Vụ việc xảy ra vào đêm 21/4 tại gia đình Bàn Văn Thắng (SN 1988, dân tộc Dao), ở bản 3 Thâu, xã Xuân Thượng, Bảo Yên).

Chính quyền xã cho biết, trong lúc đang nằm tại nhà ngoài, chị Đặng Thị Thuận (vợ Thắng) nghe tiếng con gái thứ là Bàn Thị Nhi (SN 2014) nằm ở buồng trong cùng chị và em trai kêu khóc.

Chị Thuận vội chạy vào thì được Thắng thông báo vừa cho các con uống nước lá ngón. Chị cùng người dân trong bản tức tốc đưa các con đến Trạm y tế xã và BV Đa khoa huyện Bảo Yên để cấp cứu.

Tuy nhiên, do bị nhiễm độc lá ngón quá nặng, cháu Nhi tử vong tại bệnh viện, hai cháu Bàn Thị Tuyết (SN 2012) và Bàn Tuấn Hưng (SN 2015) do nhiễm độc tố ít hơn nên may mắn sống sót.

Cũng theo chính quyền xã, vừa qua, xã có triển khai chương trình kế hoạch hóa gia đình, vận động chị em tham gia đình sản. Chị Thuận và một số chị em trong xã tới tham gia.

Anh Thắng không đồng ý và tức giận, hai vợ chồng nhiều lần tranh cãi dẫn đến mâu thuẫn nên mới xảy ra sự việc đau lòng trên. 

{keywords}
Hai cháu nhỏ bị nhiễm ngộ độc lá ngón được điều trị tại BV Đa khoa huyện Bảo Yên

Bà Lý Thị Đền (mẹ Thắng) cho biết, bình thường, Thắng là người hiền lành, ít nói, không bao giờ một mình tự uống rượu. Vợ chồng Thắng vừa vay tiền ngân hàng, người thân để xây nhà cấp 4.

"Thấy 2 vợ chồng Thắng xảy ra xích mích, tôi đã nhiều lần giải thích, động viên, không ngờ lại xảy ra cơ sự này", bà Đền ngậm ngùi.

BS. Phùng Quán Tính, bộ phận hồi sức cấp cứu, Khoa Ngoại tổng hợp, BV Đa khoa huyện Bảo Yên cho hay, đêm 21/4 có tiếp nhận 3 cháu bé ở xã Xuân Thượng đến cấp cứu do nhiễm độc tố lá ngón. Trong đó, cháu Bàn Thị Nhi có biểu hiện chết lâm sàng, dù đã được các bác sĩ cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Hai cháu Tuyết và Hưng sức khỏe đã dần hồi phục, có thể tự ăn uống, đi lại, nhưng do một số chỉ số chưa ổn định nên vẫn tiếp tục theo dõi, điều trị.

Đối tượng Bàn Văn Thắng đã bị Công an huyện Bảo Yên tạm giữ đề điều tra.

Phạm Thu

Vợ chồng mâu thuẫn, ông bố Lào Cai đun nước lá ngón cho 3 con uống

Vợ chồng mâu thuẫn, ông bố Lào Cai đun nước lá ngón cho 3 con uống

Do mâu thuẫn gia đình, người bố đã đun lá ngón cho ba đứa con uống và do bị nhiễm độc tố nặng, một cháu đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên.