- Tại phiên họp trù bị Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ 10 diễn ra hôm nay, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải đề nghị các đại biểu thực hiện đúng quy trình, công tâm, khách quan, sáng suốt lựa chọn, bầu các cán bộ tiêu biểu về phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức, năng lực thực hiện công việc, uy tín trong nhân dân, trong Đảng bộ để bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ TP nhiệm kỳ mới.

Tại phiên họp trù bị, các đại biểu đã biểu quyết thông qua chương trình và quy chế làm việc của Đại hội đảng bộ TP.HCM sẽ khai mạc sáng mai. Phiên họp trù bị cũng biểu quyết thông qua số lượng nhân sự Đoàn Chủ tịch Đại hội gồm 19 người, Ban Thẩm tra tư cách đại biểu gồm 5 người và Đoàn Thư ký đại hội gồm 5 người.

{keywords}
Biểu quyết thông qua nhân sự Đoàn Chủ tịch Đại hội

Các đại biểu cũng đã nghe bà Thân Thị Thư, Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy trình bày báo cáo tổng hợp ý kiến của Đảng bộ TP.HCM góp ý dự thảo các văn kiện trình Đại hội 12 của Đảng. 

Theo báo cáo, có 17 vấn đề với 14.300 ý kiến góp ý của cán bộ, đảng viên và nhân dân được tổng hợp từ đại hội của 2.346 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc và 67 đảng bộ các quận huyện.

Phần lớn các ý kiến thể hiện sự nhất trí cao với các nội dung dự thảo văn kiện trình Đại hội 12 của Đảng, đánh giá việc chuẩn bị dự thảo văn kiện của TƯ nghiêm túc, công phu, khoa học, thể hiện đầy đủ, chính xác những thành tựu, yếu kém, nguyên nhân, kinh nghiệm trong nhiệm kỳ qua, đề ra được mục tiêu và các nhiệm vụ trọng tâm để phát triển đất nước trong nhiệm kỳ tới. 

Hầu hết các ý kiến đóng góp thể hiện tinh thần Đại hội 12 của Đảng sẽ đánh giá sát, đúng những thành tựu, hạn chế, yếu kém, nguyên nhân, kinh nghiệm để làm cơ sở quyết định đúng đắn phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển đất nước nhanh và bền vững. 

Phát biểu bế mạc phiên họp trù bị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải đề nghị các đại biểu thực hiện đúng quy trình, công tâm, khách quan, sáng suốt lựa chọn, bầu các cán bộ tiêu biểu về phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức, năng lực thực hiện công việc, uy tín trong nhân dân, trong Đảng bộ để bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ TP khóa 10 và bầu những đại biểu của Đảng bộ TPHCM dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12. 

Ông cũng chỉ đạo trong những ngày diễn ra đại hội, bên cạnh việc đảm bảo các nội dung đại hội đề ra nhưng phải ưu tiên hàng đầu thực hiện các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị sao cho càng lo cho đại hội thì càng phải lo cho người dân tốt hơn. 

X.Linh