- Ngày 9/10, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên phúc thẩm đã chấp nhận đơn kháng cáo của bị cáo, sửa án sơ thẩm, giảm nhẹ hình phạt đối với Đỗ Trung Nhựt (SN 1983, Tây Ninh) từ tù chung thân xuống 20 năm tù về tội “giết người”.

Theo nội dung vụ án, khoảng 20h ngày 13/1/2015, Đỗ Trung Nhựt cùng một số người bạn tổ chức uống rượu với anh em anh Lê Đức Thạnh và Lê Thành Hưng. Trong tiệc rượu, Nhựt buông lời bỡn cợt, chọc ghẹo chị Nguyễn Thị Lý, người chung sống với Hưng như vợ chồng.

{keywords}
Bị cáo trước vành móng ngựa.

Bức xúc trước hành vi khiếm nhã của Nhựt, anh Hưng phản ứng dẫn đến hai bên xảy ra cự cãi. Bênh em trai, anh Thạnh dùng tay đánh trúng vào mặt Nhựt một cái. Được mọi người can ngăn, hai bên bỏ ra về.

Lát sau, Nhựt về nhà lấy một cây kéo nhọn tìm đến nhà anh Thạnh yêu cầu người này đến một quán rượu khác để nói chuyện giải quyết mâu thuẫn. Tại đây, mâu thuẫn không được giải quyết mà hai bên lại lao vào đánh nhau. Trong lúc xảy ra xô xát, bị anh Thạnh cầm nón bảo hiểm đánh, Nhựt liền lấy kéo đâm trúng ngực trái Thạnh , khiến người này gục xuống, tử vong tại chỗ.

Gây án xong, Nhựt ném cây kéo tại hiện trường, điều khiển xe mô tô về nhà. Ngay trong ngày, bị cáo đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

M.Phượng