XEM CLIP:

9h sáng, chợ Xanh Văn Quán (phường Văn Quán, quận Hà Đông) có khá đông người đi chợ. Ba cổng vào chợ không có điểm quét mã QR.

Ông Đặng Đình Uẩn, đại diện Ban quản lý chợ cho biết, bình thường Ban quản lý vẫn đặt các điểm quét mã QR khai báo y tế ở 3 cổng chợ nhưng hôm nay các thành viên đi khám sức khỏe nên chưa đặt ra.

"Tại điểm quét mã QR ở cổng chợ có người đứng nhắc nhở thì người dân mới khai báo, thậm chí nhiều người được nhắc nhở quét mã thì quay ra không vào chợ nữa. Khách đã vắng, còn bắt quét QR ngặt thì bà con tiểu thương phản ứng lại Ban quản lý chợ”, ông Uẩn chia sẻ.

Trước đó, chợ Xanh Văn Quán đã từng bị phong tỏa vào ngày 25/5 do liên quan đến một ca F0 đến chợ.

{keywords}
Chợ Xanh Văn Quán không đặt điểm khai báo y tế thời điểm sáng nay
{keywords}
Tờ in mã QR được cất trong phòng Ban quản lý chợ
{keywords}
Một cổng khác tại chợ Văn Quán
{keywords}
Người dân ra vào chợ không khai báo y tế

Tại Chợ đêm nông sản Văn Quán (phường Văn Quán), các điểm quét mã QR khai báo y tế vẫn được duy trì tuy nhiên chỉ để “cho có”.

Theo ghi nhận, tại 3 cổng chợ chỉ có 1 cổng đặt điểm khai báo y tế bằng mã QR và giấy. Chỉ khi xuất hiện ống kính phóng viên bảo vệ chợ mới ra nhắc nhở người vào mua hàng khai báo y tế.

Bảo vệ tại chợ cho biết, mọi khi vẫn đặt điểm quét mã QR ở 3 cổng chợ nhưng không hiểu vì sao hôm nay lại cất đi.

“Chúng tôi đứng ở đây hô hào người dân vào chợ phải quét mã QR khai báo y tế nhưng nhiều người không chấp hành, cứ thế lao thẳng vào”, bảo vệ tại chợ phân trần.

Một người đến mua hàng ở chợ nhưng không khai báo y tế thậm chí còn không bằng lòng khi bảo vệ nhắc nhở. Người này cho rằng đã tiêm hai mũi vắc xin rồi sao phải khai báo y tế?

{keywords}
Chợ nông sản Văn Quán, việc đặt điểm khai báo y tế chỉ để "cho có"
{keywords}
Chỉ khi có phóng viên, bảo vệ chợ mới ra yêu cầu người đi chợ khai báo y tế

 

{keywords}
Nhiều người đến chợ khá lúng túng khi phải quét mã QR
{keywords}
{keywords}
Những chiếc biển quét mã QR bị "bỏ quên"
{keywords}
Chợ vẫn khá đông đúc

Trong những ngày gần đây, các ca F0 trong cộng đồng tại Hà Nội có chiều hướng gia tăng, đặc biệt các F0 liên quan đến một số chợ trên địa bàn có diễn biến phức tạp. Một số chợ như Nam Đồng, quận Đống Đa, chợ Quang, huyện Thanh Trì đã phải tạm đóng cửa để phục vụ công tác khoanh vùng dập dịch.

Đình Hiếu

Xếp hàng cả trăm mét quét mã QR ra, vào làng Phú Đô

Xếp hàng cả trăm mét quét mã QR ra, vào làng Phú Đô

Từ 6h sáng 17/11, UBND phường Phú Đô (Nam Từ Liêm, Hà Nội) thiết lập 3 chốt kiểm soát dịch. Tình trạng ùn ứ cục bộ đã xảy ra tại các chốt này.