XEM CLIP:

Khi TP Hà Nội áp dụng Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, UBND phường Bách Khoa đã vận động, tuyên truyền tiểu thương của chợ lắp đặt những tấm chắn bằng nilon ở các quầy hàng.

 

{keywords}
Khi UBND TP Hà Nội có Công điện 16/CĐ-UBND chống dịch Covid-19, các tiểu thương tại chợ dân sinh phường Bách Khoa đã được chính quyền địa phương vận động quây các tấm nilon để đảm bảo giãn cách

Trong ngày thứ 3 thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, 70/150 quầy hàng tại chợ Bách Khoa đã chủ động quây nilon nhằm hạn chế tiếp xúc gần giữa người bán và người mua, đồng thời đảm bảo khoảng cách an toàn.

Đa phần những tiểu thương ở đây đều vui mừng và hy vọng phương án quây túi nilon sẽ giúp phòng chống dịch hiệu quả trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Chị Nguyễn Thị Thanh (một tiểu thương tại chợ) cho biết, thời gian qua, phường liên tục hướng dẫn tiểu thương tại chợ chấp hành các biện pháp phòng dịch. Đặc biệt, khi lắp thêm tấm chắn, tiểu thương yên tâm hơn. Việc lắp tấm chắn giúp hạn chế tiếp xúc, ngăn giọt bắn trong khi không ảnh hưởng đến việc mua bán.

Chị Thanh chia sẻ thêm, những ngày qua nguồn hàng chị nhập vẫn ổn định, giá cả không thay đổi nhiều so với thời điểm dịch Covid-19 chưa bùng phát mạnh.

{keywords}
Tại đầu cổng vào chợ, lực lượng chức năng luôn hướng dẫn người dân sử dụng nước sát khuẩn trước khi vào mua hàng cũng như khi ra về
{keywords}
Tiểu thương gia cố lại tấm chắn để phòng chống dịch

Ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND phường Bách Khoa cho biết, ngay từ khi Hà Nội ra Công điện số 16/CĐ-UBND ngày 21/7/2021 về phòng chống dịch Covid-19, phường Bách Khoa đã vận động, tuyên truyền tiểu thương của chợ chủ động lắp những tấm chắn bằng nilon, đảm bảo cho người bán cũng như người mua thực phẩm an toàn.

Cũng theo ông Khang, sau khi tuyên truyền, các tiểu thương ở chợ đã chủ động tự bỏ kinh phí để lắp các tấm chắn. Để đảm bảo không tập trung đông người, UBND phường Bách Khoa đã phân lịch cho các tiểu thương kinh doanh luân phiên theo ngày chẵn - lẻ.

“Toàn bộ chợ có khoảng 150 quầy bán hàng, khi áp dụng chia lịch thì chỉ còn khoảng 70 quầy bán hàng mỗi ngày. Những quầy hàng không cấp thiết tôi cũng yêu cầu tạm nghỉ kinh doanh”, ông Khang nói.

{keywords}
Người dân rất an tâm đến chợ Bách Khoa

Cho đến khi UBND TP Hà Nội ra Chỉ thị 17/CT-UBND ngày 23/7/2021, UBND phường Bách Khoa đã chủ động lắp hệ thống rào chắn trong đường đi của khuôn viên chợ và yêu cầu người dân gửi xe bên ngoài, chỉ đi bộ vào chợ để tránh tập trung đông người. Hệ thống biển cảnh báo 5K theo hướng dẫn Bộ Y tế cùng các công tác phòng dịch khác được thực hiện nghiêm ngặt tại đây. 

Người dân Thủ đô ra ngoài tỉnh quay trở lại Hà Nội cần giấy tờ gì?

Người dân Thủ đô ra ngoài tỉnh quay trở lại Hà Nội cần giấy tờ gì?

Nhiều bạn đọc gửi câu hỏi đến báo VietNamNet hỏi trong thời gian Hà Nội thực hiện chỉ thị 17 của UBND thành phố muốn ra khỏi Thủ đô rồi quay trở lại thì cần phải có những giấy tờ gì?

Nhị Tiến - Clip: Xuân Quý