Bộ Ngoại giao cho biết, cơ quan chức năng Liên bang Nga vừa qua đã trục xuất, không cho phép nhập cảnh nhiều trường hợp công dân Việt Nam sử dụng Fan ID (để được miễn thị thực đến Nga xem EURO 2020) sai mục đích hoặc không chứng minh được mục đích nhập cảnh Liên bang Nga là để xem bóng đá trong khuôn khổ EURO 2020.

Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao khuyến cáo các cổ động viên Việt Nam sử dụng FAN ID để đến Liên bang Nga cần tìm hiểu kỹ các quy định về điều kiện xuất nhập cảnh, đăng ký tạm trú, vé máy bay, các hành vi/hoạt động bị cấm và các quy định khác của Liên bang Nga.,

Các cổ động viên tuyệt đối sử dụng Fan ID đúng mục đích, tuân thủ các quy định của sở tại để tránh phát sinh những vấn đề pháp lý đáng tiếc và không thể về nước do bị “mắc kẹt” tại các sân bay quốc tế nước ngoài trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Trường hợp cần sự hỗ trợ khẩn cấp, đề nghị liên hệ với đường dây nóng bảo hộ công dân sau: Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga: +7-903-182-1617; Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Ekaterinburg: +7-343-253-0284 / +7-965-506-6868; Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vladivostok: +7-914-708-0939; hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân: +84-981-848-484.

Fan ID là tấm thẻ bao gồm hình ảnh nhận diện, tên, tuổi, quê quán của từng cổ động viên. Các cổ động viên bắt buộc phải có Fan ID mới được phép vào sân xem các trận đấu bên cạnh chiếc vé truyền thống. Cổ động viên ngoại sẽ không cần xin visa mà vẫn có thể nhập cảnh vào Liên bang Nga để xem thi đấu.


Thành Nam

Bộ Ngoại giao nói về việc nhập cảnh, cách ly phải có phí "bôi trơn"

Bộ Ngoại giao nói về việc nhập cảnh, cách ly phải có phí "bôi trơn"

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời về vấn đề cách ly, nhập cảnh vào Việt Nam và kế hoạch đón công dân trở về nước sau các ca Covid-19 ở TP.HCM