- UB Kiểm tra TƯ đã xem xét dự thảo ban hành quy định về kiểm tra, giám sát việc kê khai tài sản của cán bộ diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý.

Trong 3 ngày (15-17/2), UB Kiểm tra TƯ (khóa 12) đã họp kỳ họp thứ 11 xem xét, kết luận một số nội dung.

{keywords}
Phiên họp thứ 11 của UB Kiểm tra TƯ. Ảnh: ubkttw.vn

Cụ thể, UB Kiểm tra xem xét kết quả giải quyết tố cáo đối với một số tập thể, cá nhân. Xem xét, kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban cán sự đảng Bộ Tài nguyên & Môi trường và một số cá nhân; Ban cán sự đảng UBND tỉnh Hà Tĩnh và một số cá nhân.

Cũng tại kỳ họp, UB Kiểm tra TƯ xem xét việc ban hành quy định về xin lỗi và phục hồi quyền lợi đối với đảng viên bị kỷ luật oan. Đồng thời bổ sung, sửa đổi Quy chế giám sát trong Đảng ban hành kèm theo Quyết định số 68 của Bộ Chính trị.

Ngoài ra, UB cũng xem xét dự thảo ban hành quy định về kiểm tra, giám sát việc kê khai tài sản của cán bộ diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư...

Trước đó, Phó chủ nhiệm UB Lê Thị Thủy cho rằng, việc kiểm soát sau kê khai tài sản hiện nay còn ở một chừng mực. Kê khai tài sản là 1 trong 9 biện pháp phòng ngừa tham nhũng, nếu làm được thực chất, kiểm soát được sẽ thúc đẩy các giải pháp khác tốt hơn.

Theo bà Thủy, bản kê khai của mình yêu cầu công khai rất đầy đủ, rõ ràng từng mục một, nhà thế nào, đất thế nào, xe cộ, tiền mặt thế nào… và công khai theo quy định.

Tuy nhiên, vấn đề là cần kiểm soát được việc kê khai thế nào, đúng hay sai thì còn ở một chừng mực và đang phải bàn để kiểm tra, giám sát thế nào cho hiệu quả.

Tổng bí thư yêu cầu kiểm tra thông tin tài sản Thứ trưởng Kim Thoa

Tổng bí thư yêu cầu kiểm tra thông tin tài sản Thứ trưởng Kim Thoa

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu kiểm tra thông tin liên quan kê khai tài sản của Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa.

Nói xấu lãnh đạo TP trên mạng, thạc sĩ bị kỷ luật Đảng

Nói xấu lãnh đạo TP trên mạng, thạc sĩ bị kỷ luật Đảng

Một thạc sĩ, cũng là Trưởng phòng Thanh tra – Pháp chế vừa bị kỷ luật Đảng vì viết bài bình luận đăng trên facebook có nội dung gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, danh dự của lãnh đạo UBND TP.

Thu Hằng