- Sau vụ thanh tra giao thông nhận hối lộ gần 3,5 tỉ đồng, Giám đốc Sở GTVT Cần Thơ đã luân chuyển hàng loạt cán bộ chủ chốt.

Ngày 10/9, nguồn tin của VietNamNet cho biết, ông Lư Thành Đồng - Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ vừa ký quyết định luân chuyển 11 cán bộ thanh tra giao thông (TTGT) rời khỏi vị trí công tác tại Thanh tra Sở.

Trong 11 cán bộ thanh tra giao thông chủ chốt bị luân chuyển gồm có ông Trương Văn Phúc - Chánh thanh tra Sở; Dương Minh Tâm và Bùi Văn Minh, là Phó chánh thanh tra Sở, cùng cán bộ, đội trưởng đội TTGT của các quận Ô Môn, Ninh Kiều, Cái Răng…

{keywords}

Một trong 3 cán bộ TTGT Cần Thơ nhận hối lộ gần 3,5 tỉ bị bắt

Theo quyết định của Giám đốc Sở GTVT, những người này được luân chuyển tạm thời, rời vị trí công tác tại Thanh tra Sở GTVT về nhận công việc tại Văn phòng Sở.

Như VietNamNet đưa tin, ngày 16/7, Công an TP Cần Thơ đã bắt quả tang Lý Hoàng Minh (SN 1985, đội phó đội thanh tra giao thông số 3 quận Ninh Kiều) đang nhận tiền hối lộ của các DN và chủ phương tiện trên địa bàn.

Từ lời khai của Minh, công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Cần, Võ Hoàng Anh (SN 1982, Đội trưởng đội Thanh tra giao thông số 3 quận Ninh Kiều) và Đoàn Vũ Duy (SN 1978, Đội trưởng đội Thanh tra giao thông số 11 quận Bình Thủy). Trong đó, Cần được xác định là đối tượng “cò” nhận tiền bảo kê từ các DN và chủ phương tiện rồi giao lại cho các thanh tra giao thông.

Đến nay, cơ quan điều xác định có trên 60 doanh nghiệp đã đóng “hụi chết” cho nhóm thanh tra giao thông nêu trên.

Hoài Thanh