- Ông Nguyễn Viết Hiệp, Tổng giám đốc công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội - người được cho là có sai phạm trong việc đề xuất mua 164 toa xe cũ TQ đã được Tổng công ty đường sắt VN điều động làm công tác mới từ 15/5.

Trao đổi với VietNamNet, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết: Ông Hiệp được chuyển sang làm Trưởng ban kế hoạch kinh doanh đường sắt, thuộc Tổng công ty Đường sắt VN được 2 tháng nay.

Thứ trưởng Trường cho hay, việc điều chuyển này là do Tổng công ty Đường sắt thực hiện để cho phù hợp với công việc nội bộ.

{keywords}

Ảnh minh họa

Trong khi đó, đại diện Tổng công ty Đường sắt VN cho biết: ông Trần Thế Hùng, Trưởng ban kế hoạch kinh doanh Tổng công ty đã được Hội đồng thành viên Tổng công ty điều động thay ông Hiệp đại diện phần vốn nhà nước tại Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội để giơi thiệu HĐQT làm thủ tục bổ nhiệm làm tổng giám đốc.

Hiện Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội là Công ty CP nhưng Nhà nước vẫn chiếm cổ phần chi phối.

Liên quan đến việc xem xét kỷ luật ông Trịnh Ngọc Thành, Chủ tịch Tổng Công ty Đường sắt VN như chỉ đạo của Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho rằng: Tổng công ty Đường sắt VN đang tập trung vào việc tái cơ cấu và tập khắc phục vụ sập cầu Ghềnh trong thời gian qua nên chưa đề cập đến việc này.

“Việc này hiện do Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa phụ trách xử lý”, ông Trường nói.

Trước đó, liên quan đến chỉ đạo của Bộ GTVT về việc làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể trong đề xuất nhập khẩu 164 toa xe hàng của Trung Quốc, ông Trần Ngọc Thành cho rằng, Hội đồng thành viên không vi phạm chủ trương, chính sách và quy định pháp luật liên quan về đầu tư toa xe hàng đã qua sử dụng nên không đề xuất hình thức xử lý kỷ luật.

Đồng thời, ông Thành cũng không đề xuất hình thức xử lý kỷ luật lãnh đạo nào của Tổng công ty ĐSVN.

Vũ Điệp