Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh, là một thành viên tích cực của Cộng đồng ASEAN, Việt Nam luôn coi trọng và ủng hộ hợp tác ASEAN-Trung Quốc; sẵn sàng phát huy vai trò cầu nối giữa Cộng đồng Kinh tế ASEAN và Trung Quốc.

Sáng nay, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng Phó Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Trương Cao Lệ và lãnh đạo các nước ASEAN dự lễ khai mạc Hội chợ Trung Quốc-ASEAN (CAEXPO) và Hội nghị Thượng đỉnh thương mại và đầu tư Trung Quốc-ASEAN (CABIS) lần thứ 14.

{keywords}

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại lễ khai mạc CABIS lần thứ 14

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh, CAEXPO lần này có ý nghĩa quan trọng, được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN; nêu rõ những ưu thế và tiềm năng hợp tác giữa ASEAN và Trung Quốc; khẳng định các kỳ CAEXPO và CABIS đã đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược giữa ASEAN và Trung Quốc không ngừng phát triển đi vào chiều sâu.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình khẳng định Việt Nam luôn coi trọng và tích cực tham gia các kỳ hội chợ trong suốt những lần tổ chức vừa qua. Năm nay, Việt Nam tiếp tục tham dự với hơn 250 gian hàng triển lãm và liên tục 12 năm là nước có nhiều gian hàng nhất trong số các nước ASEAN tham dự.

Phó Thủ tướng Thường trực cũng giới thiệu tiềm năng cũng như quyết tâm của Việt Nam trong việc chủ động, tích cực hội nhập quốc tế, đóng góp có trách nhiệm đối với các vấn đề chung của khu vực và quốc tế. Phó Thủ tướng nêu rõ, trong năm qua kinh tế Việt Nam tiếp tục phát triển ổn định và đạt được những thành tựu khá ấn tượng: GDP liên tục duy trì tốc độ tăng trưởng hơn 6% và dự kiến tăng 6,5-7% trong giai đoạn 2017-2020, nền kinh tế có độ mở cao với kim ngạch thương mại gấp khoảng 1,7 lần GDP.

{keywords}

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng các nhà lãnh đạo ấn nút khai trương CAEXPO

Đến nay, Việt Nam đã xây dựng quan hệ đối tác chiến lược và đối tác toàn diện với nhiều đối tác chủ chốt, có quan hệ kinh tế, thương mại với 224 quốc gia và vùng lãnh thổ, được đánh giá là một trong những nước đang phát triển thành công về thu hút FDI.

Việt Nam đang nỗ lực hướng tới tăng trưởng bền vững trên cơ sở nâng cao chất lượng tăng trưởng và tranh thủ thời cơ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 để tăng năng suất lao động, sức cạnh tranh và tiến lên các nấc thang cao hơn trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh, là một thành viên tích cực của Cộng đồng ASEAN, Việt Nam luôn coi trọng và ủng hộ hợp tác ASEAN-Trung Quốc; sẵn sàng phát huy vai trò cầu nối giữa Cộng đồng Kinh tế ASEAN và Trung Quốc, cùng các nước ASEAN thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác trên các lĩnh vực, giữ vững hòa bình, ổn định, giải quyết khác biệt vì lợi ích của các bên để đảm bảo các hoạt động hợp tác kinh tế-thương mại được triển khai thông suốt, đóng góp tích cực cho hòa bình, hợp tác, phát triển và thịnh vượng chung của khu vực.

{keywords}

Các đại biểu tham dự CABIS lần thứ 14

Phát biểu tại lễ khai mạc, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Trương Cao Lệ điểm lại các chính sách, hoạt động hợp tác giữa Trung Quốc và ASEAN trong thời gian qua; nhấn mạnh Trung Quốc coi trọng cao độ hợp tác với ASEAN.

Đồng thời đề xuất những chính sách, định hướng hợp tác trong thời gian tới, trong đó nêu đậm việc tăng cường tin cậy chính trị để tạo cơ sở vững chắc cho việc thúc đẩy hợp tác chung, hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế - thương mại, năng lực sản xuất, kết nối nguồn lực, giao lưu nhân dân.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình hội kiến Phó Thủ tướng TQ

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình hội kiến Phó Thủ tướng TQ

Chiều nay, Phó Thủ tướng Thường trực chính phủ Trương Hòa Bình đã hội kiến với ông Trương Cao Lệ, Phó Thủ tướng TQ.

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình lên đường thăm TQ

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình lên đường thăm TQ

Phó Thủ tướng thường trực sẽ tham dự hội chợ Trung Quốc-ASEAN và hội nghị Thượng đỉnh thương mại đầu tư Trung Quốc-ASEAN

Theo VGP