- Thủ tướng nhiều lần nhắc đến những đóng góp của báo giới vào thành công chung của Hội nghị Thượng đỉnh Hợp tác Tiểu vùng Mekong (GMS) lần thứ 6.

{keywords}
Thủ tướng vẫy chào các phóng viên khi ông bước vào phòng họp báo

Trong cuộc họp báo sau khi kết thúc Hội nghị, Thủ tướng đã biểu dương hoạt động đưa tin chuyên nghiệp và thông tin phong phú của hơn 400 phóng viên trong nước và quốc tế.

“Chính nỗ lực và sự chuyên nghiệp của các bạn cùng nguồn thông tin phong phú đã giúp lan tỏa không khí của Hội nghị ra toàn khu vực và quốc tế, góp phàn quan trọng vào thành công của hội nghị”, Thủ tướng nhấn mạnh.

{keywords}
Mặc dù lịch trình làm việc kín từng phút, Thủ tướng vẫn dành thời gian cung cấp những thông tin chi tiết, cụ thể nhất cho báo giới về Hội nghị Thượng đỉnh GMS6.

Trả lời câu hỏi về dấu ấn của Hội nghị Thượng đỉnh GMS 6, Thủ tướng một lần nữa nhắc đến báo giới. Thủ tướng cho biết, ấn tượng trước hết là số lượng đại biểu rất đông, lên tới hàng nghìn người, kể cả đoàn ngoại giao. Số lượng phóng viên theo dõi hội nghị cũng rất lớn, gấp đôi so với dự kiến.

{keywords}
Thủ tướng giới thiệu bức hình do nhà báo chụp khi tặng quà Chủ tịch ADB
{keywords}
Thủ tướng trước khi rời phòng họp báo

Trao tặng bức ảnh cho người đồng chủ trì cuộc họp báo – ông Takehiko Nakao, Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) - Thủ tướng không quên giới thiệu: “Đây là bức hình do nhà báo chụp”. Mặc dù lịch trình làm việc kín từng phút, Thủ tướng vẫn dành thời gian cung cấp những thông tin chi tiết, cụ thể nhất cho báo giới về Hội nghị Thượng đỉnh GMS6.

Tối đặc biệt của Thủ tướng: Tổng duyệt 2 hội nghị đa phương lớn

Tối đặc biệt của Thủ tướng: Tổng duyệt 2 hội nghị đa phương lớn

Tại Trung tâm hội nghị quốc gia, Thủ tướng chủ trì tổng duyệt chuẩn bị hội nghị Thượng đỉnh Hợp tác tiểu vùng Mekong mở rộng lần thứ 6.

Thượng đỉnh GMS: 3 văn kiện quan trọng, 66 tỷ USD các dự án thông qua

Thượng đỉnh GMS: 3 văn kiện quan trọng, 66 tỷ USD các dự án thông qua

Đây là thông tin được Thủ tướng chia sẻ với báo giới trong cuộc họp báo sau khi kết thúc Hội nghị Thượng đỉnh hợp tác tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) lần thứ 6.

GMS đã trở thành một cực tăng trưởng của châu Á

GMS đã trở thành một cực tăng trưởng của châu Á

Mở đầu phiên họp toàn thể Hội nghị thượng đỉnh GMS 6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, từ khu vực nghèo, trình độ phát triển thấp, khu vực GMS đã trở thành một cực tăng trưởng của châu Á với các nền kinh tế năng động. 

GMS phải thực sự là một cộng đồng cùng chung lợi ích

GMS phải thực sự là một cộng đồng cùng chung lợi ích

Thủ tướng đặc biệt nhấn mạnh GMS phải thực sự là một cộng đồng cùng chung lợi ích, cùng nhau ứng phó, giải quyết các thách thức chung.

Thái An – Phạm Hải