Sáng nay (8/10), Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cùng đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Châu Thành.

Phát biểu tại đây, ông Nghĩa đánh giá các ý kiến cử tri rất sâu sắc, tâm huyết, thể hiện tinh thần của nhân dân cùng nhà nước chống dịch Covid-19, quan tâm công tác chống tham nhũng, bảo vệ chủ quyền Tổ quốc…

Ông cam kết, đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh ghi nhận và sẽ chuyển tải đến nghị trường Quốc hội các ý kiến cử tri.

{keywords}
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương: Bảo vệ sức khỏe nhân dân là hàng đầu

Thông tin với cử tri về tình hình trong nước và thế giới, ông Nghĩa cho biết, dịch Covid-19 tác động đến nhiều lĩnh lực, nhiều quốc gia và phải mất rất lâu mới có thể phục hồi.

Theo ông, Việt Nam đã chống dịch thành công trong 3 đợt đầu, rất tốt đẹp… nhưng với biến chủng mới Delta phức tạp, đã gây ra nhiều thiệt hại. Ông Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, quan điểm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ trong công tác phòng chống dịch rất quyết liệt và đã có những thành quả đáng ghi nhận.

Kết quả đạt được là do có sự dự báo chủ động; hành động quyết liệt của Chính phủ. Quan trọng nhất là sự vào cuộc của hệ thống chính trị, nhất là ở cơ sở, các lực lượng, đoàn thể, nhân dân, doanh nghiệp, mạnh thường quân… đều vào cuộc mới có thành công như thế.

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, trong công tác phòng, chống dịch, nhiệm vụ luôn đặt lên hàng đầu là bảo đảm sức khỏe và tính mạng của nhân dân; đảm bảo sức khoẻ tinh thần, nhất là các trẻ em bị sang chấn tâm lý do dịch bệnh; đặc biệt quan tâm các vấn đề đảm bảo an ninh, quốc phòng sau dịch.

Quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII, thực hiện chương trình hành động của Chính phủ và địa phương; xây dựng chiến lược phục hồi kinh tế và công tác tuyên truyền phải đi trước một bước, tạo sự đồng thuận trong nhân dân; tập trung phản bác các quan điểm sai trái.

“Phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, thích ứng linh hoạt trong các tình huống cụ thể. Chúng ta phải có đối sách phù hợp và Chính phủ sẽ có giải pháp thích ứng. Điều kiện như thế nào là an toàn, là linh hoạt và khôi phục sản xuất theo lộ trình nào,... cũng khác so với trước đây rất nhiều”, ông Nghĩa chia sẻ.

Cử tri yêu cầu xử lý nghiêm nghệ sĩ trục lợi khi làm từ thiện

Trước đó, các cử tri huyện Châu Thành có nhiều ý kiến liên quan đến dịch Covid-19.

Các đại biểu cho rằng, thời gian qua, cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương đã làm rất tốt, nhưng ở các địa phương vẫn còn bị động, lúng túng, lúc nào cũng chờ chỉ đạo mới triển khai. Một phần nào đó đã khiến dịch Covid-19 với chủng Delta đã bùng phát mạnh ở các tỉnh phía Nam gây nhiều thiệt hại…

{keywords}
Cử tri huyện Châu Thành nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Cử tri Trần Văn Hợp, Thị trấn Châu Thành nói: “Thiếu sót trước tiên là địa phương. Các địa phương còn bị động, lúng túng, có kế hoạch nhưng việc triển khai không đồng bộ, không đồng đều". 

Các cử tri đề nghị cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin công khai số ca mắc, ca tử vong... để nhân dân thấy rõ sự khốc liệt của dịch và có ý thức hơn.

Trong việc hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng của dịch, cử tri yêu cầu mở rộng đối tượng hơn, hướng dẫn cần rõ ràng, tránh hiểu kiểu nào cũng đúng, kiểu nào cũng sai; cần huy động xã hội hoá trong việc mua vắc xin để nhanh chóng khôi phục sản xuất…

Cử tri huyện Châu Thành cũng có nhiều ý kiến về một số lùm xùm “nghệ sỹ làm từ thiện” và yêu cầu cần có tiếng nói chính thức của Nhà nước để bảo vệ nghệ sỹ chân chính đã làm đúng, xử lý nghệ sỹ làm sai… để lấy lại niềm tin trong nhân dân.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, hiện công an đang vào cuộc và khẳng định, Đảng, Nhà nước rất quan tâm để làm sao các hoạt động này đúng pháp luật, đúng đạo lý, nhân văn.

Cử tri TP.HCM đề nghị tạo điều kiện cho người dân về quê

Cử tri TP.HCM đề nghị tạo điều kiện cho người dân về quê

Một số cử tri quận Bình Tân, TP.HCM cho rằng, trong dịch họa, khó khăn thì gia đình là niềm tin lớn nhất để người dân tìm về, cần hỗ trợ chứ ngăn cấm là sai lầm.

Hồ Văn