Đến nay, TP đã cơ bản hoàn thành công tác tổ chức 50 Đại hội(ĐH) Đảng bộ cấp trên cơ sở trực thuộc Thành ủy Hà Nội. TP đã quán triệt đầy đủ chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, đảm bảo công khai dân chủ, tôn trọng quyền quyết định của ĐH.

Một số điểm mới trong nhiệm kỳ ĐH này được Trưởng ban Tổ chức Thành ủy chỉ ra đó là hồ sơ nhân sự được chuẩn bị khá kỹ, kê khai đầy đủ bằng cấp, tiêu chuẩn chính trị nội bộ. Giải quyết được các vấn đề nhạy cảm như đơn thư khiếu nại, kê khai tài sản, con cái học ở nước ngoài... “Những vấn đề này được thẩm định, kết luận một cách rõ ràng”, ông Bảo nói.

Công tác nhân sự thực hiện đúng theo quy trình 5 bước, trong đó đặc biệt là lấy ý kiến cán bộ chủ chốt, ban chấp hành thông qua 2 lần. 

{keywords}
Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo

Trong 50 ĐH Đảng bộ cấp trên cơ sở, không có ĐH nào giới thiệu thêm nhân sự. Như vậy, các đề án nhân sự được Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thông qua đều có kết quả tập trung rất cao.

Các nhân sự thuộc diện cán bộ chủ chốt, diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý  đều trúng cử với số phiếu cao.

17 đơn vị thực hiện bầu trực tiếp Bí thư tại ĐH, thể hiện việc phát huy dân. “Đây cũng là dịp kiểm chứng được uy tín của bí thư cấp ủy trong ĐH”, ông Bảo đánh giá.

Điểm mới trong ĐH nhiệm kỳ này đó là có một số cán bộ khi đối chiếu tiêu chuẩn điều kiện, trong nhiệm kỳ có sai phạm  đã tự nguyện viết đơn xin rút, không tham gia BCH.

Liên quan đến việc Phó Bí thư, Chủ tịch một huyện ở Hà Nội không trúng cử BCH huyện ủy, ông Bảo cho biết quy trình 5 bước đã thực hiện đầy đủ.

Trưởng ban Tổ chức Thành ủy cho rằng điều này cũng là thể hiện tinh thần dân chủ, uy tín trong bầu cử, do ĐH lựa chọn. 

Thành Nam

Chủ tịch huyện Quốc Oai Đỗ Huy Chiến nhận nhiệm vụ mới

Chủ tịch huyện Quốc Oai Đỗ Huy Chiến nhận nhiệm vụ mới

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định điều động ông Đỗ Huy Chiến, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai, đến nhận nhiệm vụ tại Liên minh Hợp tác xã TP, giới thiệu để bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch.