Sáng nay (28/4), tại Hà Nội, Ban Nội chính Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt nghị quyết Đại hội XIII của Đảng về nhiệm vụ công tác Nội chính, phòng, chống, tham nhũng và cải cách tư pháp; phát động thi đua chuyên đề ngành Nội chính Đảng giai đoạn 2021-2025.

Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Hà Nội và các điểm cầu tại 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, có gần 1.500 cán bộ, công chức ngành Nội chính Đảng.

Toàn cảnh hội nghị (Ảnh: Trọng Phú)
Toàn cảnh hội nghị (Ảnh: Trọng Phú)

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nghe phổ biến, quán triệt về những kết quả đạt được, tồn tại, hạn chế, bài học kinh nghiệm từ nhiệm kỳ Đại hội XII và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, cải cách tư pháp được nêu trong các văn kiện Đại hội XIII.

Trên cơ sở các nội dung cơ bản trong Văn kiện, Hội nghị đã mở rộng làm rõ các quan điểm, chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, cải cách tư pháp cần quán triệt, triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc nêu rõ, Đại hội Đảng lần thứ XIII đã thành công tốt đẹp. Sau Đại hội, dư luận xã hội trên toàn quốc bày tỏ niềm vui mừng với thành công của Đại hội. Kết quả điều tra dư luận xã hội của Ban Tuyên giáo Trung ương, có đến 94% người được hỏi ý kiến có tâm trạng vui mừng sau khi biết thông tin về kết quả của Đại hội. 

Nói về vấn đề "nóng" là chống tham nhũng, giữ trong sạch bộ máy, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc nhấn mạnh: "Ban Nội chính nghiên cứu, tham mưu chỉ đạo, đẩy mạnh xây dựng thể chế để không thể tham nhũng. Trọng tâm là hoàn thành các quy định để kiểm soát quyền lực. Tham nhũng là một trong những sản phẩm của tha hóa quyền lực. Có cơ chế để bảo vệ những người tố cáo, chống tham nhũng; đồng thời xử lý nghiêm những người lợi dụng chống tham nhũng để vu khống, gây mất đoàn kết nội bộ".

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc.
Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã nghe chương trình hành động của ngành Nội chính Đảng với bảy nhóm nhiệm vụ, giải pháp đã bám sát, cụ thể hoá các quan điểm, mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XIII về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng.

Đồng thời, 10 vị Trưởng, Phó Ban Nội chính các tỉnh, thành phố như Hà Nội, An Giang, Hải Phòng... đã tham gia phát biểu ý kiến, đóng góp tham luận theo hình thức trực tiếp từ các điểm cầu.

Đề nghị hủy 2 quyết định giảm án tù cho Phan Sào Nam

Đề nghị hủy 2 quyết định giảm án tù cho Phan Sào Nam

VKSND Cấp cao tại Hà Nội cho rằng 2 quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho Phan Sào Nam là không có căn cứ, cần phải hủy bỏ.

Theo VOV