Tại họp báo Chính phủ chiều tối 28/1, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an trả lời báo chí về kết quả điều tra mở rộng vụ kit test Việt Á. 

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, cơ quan điều tra Bộ Công an đang tích cực triển khai theo chỉ đạo Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN, tiêu cực. Kết quả đang từng bước làm rõ bản chất vụ việc.

{keywords}
Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an

Theo ông Xô, vụ án này có điểm mới là hiện cơ quan điều tra đang phối hợp trao đổi thông tin với 3 đoàn kiểm tra, trong đó có Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Cục điều tra hình sự của Bộ Quốc phòng để xử lý các vấn đề liên quan, trong đó có việc thu thập hồ sơ, tài liệu và xác định các sai phạm.

Ông Xô khẳng định: "Vụ việc này liên quan rất nhiều cá nhân, tập thể".

Ngoài ra, Chánh văn phòng Bộ Công An cũng thông tin thêm kết quả thu hồi tài sản trong vụ án Việt Á. Cụ thể, cơ quan điều tra đã thu giữ, kê biên, phong tỏa, ngăn chặn giao dịch bất động sản, tài sản giá trị 1.220 tỉ đồng; trong đó có 380 tỉ đồng tiền mặt, còn lại là giá trị bất động sản hơn 800 tỉ đồng.

"Cơ quan Cảnh sát điều tra, An ninh điều tra của Bộ Công an đang rất tích cực tiến hành công tác nghiệp vụ để làm rõ một số hành vi trục lợi liên quan đến dịch bệnh. Các cơ quan điều tra đang tích cực làm, thậm chí làm xuyên Tết", tướng Tô Ân Xô nói.

Ông cho biết, trong thời gian rất sớm, có thể trong dịp Tết này sẽ thông tin đến báo chí về những vụ án có hành vi trục lợi trong suốt quá trình dịch bệnh.

Trả lời câu hỏi liên quan đến thông tin tố cáo ăn chặn tiền từ thiện, Trung tướng Tô Ân cho biết, hiện một số ca sĩ đang có đơn tố cáo ngược trở lại bà Phương Hằng; Khi cơ quan công an nhận được tin báo tố giác tội phạm, đơn tố cáo sẽ tiếp nhận xử lý đúng trình tự. "Mức độ đến đâu, xử lý đến đó", ông Tô Ân Xô nói. 

Thu Hằng

Những giám đốc CDC nói 'không nhận đồng nào' từ Việt Á và cái kết bị bắt

Những giám đốc CDC nói 'không nhận đồng nào' từ Việt Á và cái kết bị bắt

Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An và Bắc Giang từng khẳng định chắc nịch "không nhận đồng nào từ Việt Á", tuy nhiên cơ quan điều tra Bộ Công an chứng minh điều ngược lại.