Đại tướng Ngô Xuân Lịch, ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Quốc phòng chủ trì hội nghị.

Ngày 30/5, Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị 35-CT/TW về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng. Quán triệt Chỉ thị của Bộ Chính trị, ngày 23/7/2019, Thường vụ Quân ủy Trung ương đã ban hành Chỉ thị số 747-CT/QUTW về Đại hội Đảng các cấp trong Đảng bộ Quân đội và chỉ đạo các cơ quan chức năng tích cực, khẩn trương xây dựng văn bản hướng dẫn tổ chức thực hiện.

Chú thích ảnh

Đại tướng Ngô Xuân Lịch phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Hội nghị lần này được Thường vụ Quân ủy Trung ương tổ chức nhằm quán triệt, triển khai Chỉ thị của Bộ Chính trị và Chỉ thị của Thường vụ Quân ủy Trung ương về Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch nhấn mạnh, Đại hội Đảng các cấp trong Đảng bộ Quân đội là hoạt động chính trị sâu rộng, có ý nghĩa hết sức quan trọng trong toàn Đảng bộ, toàn quân, thông qua đó khẳng định bản lĩnh chính trị, sự trưởng thành của Quân đội dưới sự lãnh đạo của Đảng; sự đoàn kết, thống nhất cao trong toàn Đảng bộ, toàn quân; thể hiện quyết tâm xây dựng Quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, thực sự là lực lượng chính trị tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, là lực lượng nòng cốt trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng khẳng định, kết quả Đại hội Đảng các cấp trong Đảng bộ Quân đội sẽ góp phần quan trọng vào sự thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng. Để làm tốt mọi công tác chuẩn bị Đại hội các cấp, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đề nghị các đại biểu tham dự Hội nghị tập trung quán triệt, hướng dẫn thực hiện các nội dung trọng tâm: Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị; Chỉ thị số 747-CT/QUTW của Thường vụ Quân ủy Trung ương; Kết luận số 55-KL/TW của Ban Bí thư về việc tiếp tục chấn chỉnh công tác cán bộ để chuẩn bị tốt nhân sự Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội 13 của Đảng; Hướng dẫn của Tổng cục Chính trị, Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương về Đại hội Đảng các cấp trong Đảng bộ Quân đội và việc tổ chức học tập, triển khai thực hiện trong toàn quân.

Chú thích ảnh

Đại tướng Ngô Xuân Lịch với các đại biểu. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Đại tướng Ngô Xuân Lịch mong muốn các đại biểu dự Hội nghị tập trung lĩnh hội đầy đủ nội dung các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo Đại hội của Trung ương, của Thường vụ Quân ủy Trung ương và hướng dẫn của Tổng cục Chính trị, UB Kiểm tra TƯ, nhất là những yêu cầu, nội dung mới của Đại hội lần này.

Đồng thời, Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch đề nghị các đại biểu tích cực thảo luận, góp ý, phản ánh rõ những khó khăn, vướng mắc và đề xuất những giải pháp để Thường vụ Quân ủy Trung ương lãnh đạo, chỉ đạo Đại hội Đảng các cấp đạt kết quả tốt, góp phần vào thành công của Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ 11 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng.

Cung cấp thông tin nhân sự đại hội Đảng để tránh 'râm ran tin đồn'

Cung cấp thông tin nhân sự đại hội Đảng để tránh 'râm ran tin đồn'

Trợ lý của Chủ tịch QH đề nghị công khai quy hoạch hơn 200 nhân sự vào diện uỷ viên TƯ khóa 13 để đảng viên biết, giám sát họ.

Theo TTXVN