- Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh cho biết, hôm qua, Cục Di trú, Bộ Nội vụ Campuchia đã trao thẻ ngoại kiều cho hơn 100 người Campuchia gốc Việt hoàn thành các thủ tục.

Sự kiện diễn ra tại trụ sở chi hội người Campuchia gốc Việt thuộc quận Chbar Ampov. Đây cũng là ngôi trường của con em người Campuchia gốc Việt ở Phnom Penh.

{keywords}
Cục Di trú, Bộ Nội vụ Campuchia đã trao thẻ ngoại kiều cho người Campuchia gốc Việt.

Tại đây, Cục Di trú, Bộ Nội vụ Campuchia tiếp tục tiếp nhận hồ sơ đăng ký nhận thẻ ngoại kiều cho người Campuchia gốc Việt ở Phnom Penh.

Buổi trao thẻ diễn ra dưới sự chứng kiến của đoàn công tác liên ngành Bộ Công an, Bộ Ngoại giao, Uỷ ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, Hội Người Campuchia gốc Việt tại Phnom Penh, đại diện cơ quan thông tấn báo chí hai nước.

Cho đến nay, cơ quan chức năng của Campuchia đã hoàn thành việc rà soát, thống kê thực trạng sử dụng giấy tờ pháp lý, hành chính Campuchia của hơn 170 ngàn người Campuchia gốc Việt; Hoàn thiện đăng ký, kê khai, làm thủ tục cấp đổi giấy tờ hành chính hợp pháp cho khoảng 30 ngàn người, trong đó có nhiều người đã hoàn thành thủ tục cấp giấy chứng nhận ngoại kiều và thẻ thường trú ngoại kiều.

{keywords}
Cục Di trú, Bộ Nội vụ Campuchia tiếp tục tiếp nhận hồ sơ đăng ký nhận thẻ ngoại kiều cho người Campuchia gốc Việt ở Phnom Penh.

Việt Nam và Campuchia thống nhất chủ trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện giải quyết giấy tờ pháp lý, hành chính cho người Campuchia gốc Việt ở tất cả các địa phương của Campuchia, trên cơ sở pháp luật nước sở tại, phù hợp luật pháp và thông lệ quốc tế, phù hợp với quan hệ truyền thống hữu nghị giữa hai nước, cũng như với sự gắn bó, đóng góp công sức của bà con Campuchia gốc Việt vào công cuộc bảo vệ, xây dựng đất nước Campuchia.

Các cơ quan hữu quan của Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam và các tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Campuchia sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Campuchia cũng như Tổng hội và các chi hội người Campuchia gốc Việt để nhanh chóng hoàn tất quá trình hoàn thiện hồ sơ và cấp giấy tờ pháp lý và hành chính hợp pháp cho người Campuchia gốc Việt.

Đại sứ Vũ Quang Minh hy vọng thời gian tới, con em người Campuchia gốc Việt sẽ được bảo đảm tốt hơn quyền được đến trường công lập.

Bộ Ngoại giao thông tin việc Campuchia sẽ tịch thu giấy tờ người gốc Việt

Bộ Ngoại giao thông tin việc Campuchia sẽ tịch thu giấy tờ người gốc Việt

VN mong muốn Campuchia đảm bảo các quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người Campuchia gốc Việt.

VN-Campuchia xây đường biên giới hòa bình, đảm bảo an ninh

VN-Campuchia xây đường biên giới hòa bình, đảm bảo an ninh

Hôm nay, Thứ trưởng Công an Nguyễn Văn Thành đã có buổi làm việc với ông Ouk Kim Lek, Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ Campuchia.

Tổng bí thư đến Phnom Penh, bắt đầu thăm chính thức Campuchia

Tổng bí thư đến Phnom Penh, bắt đầu thăm chính thức Campuchia

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến sân bay quốc tế Pochentong, thủ đô Phnom Penh.

VN-Campuchia không để thế lực nào dùng lãnh thổ gây chia rẽ

VN-Campuchia không để thế lực nào dùng lãnh thổ gây chia rẽ

Hai Thủ tướng nhất trí tiếp tục duy trì nguyên tắc không cho thế lực thù địch sử dụng lãnh thổ nước này để gây phương hại an ninh nước kia.

Hình ảnh lễ đón Thủ tướng Campuchia Hun Sen

Hình ảnh lễ đón Thủ tướng Campuchia Hun Sen

Thủ tướng Campuchia Hun Sen sáng nay bắt đầu thăm chính thức Việt Nam 2 ngày theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Thái An