Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, các thành viên Chính phủ, nguyên thành viên Chính phủ dự buổi gặp mặt.

Đồng chí Trịnh Đình Dũng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ vinh dự được nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Các đồng chí: Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường, nguyên Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, nguyên Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh vinh dự được nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì.

{keywords}
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các đại biểu tại buổi lễ

Các đồng chí: Nguyên Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ, nguyên Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Nguyễn Đức Lợi vinh dự được nhận Huân chương Độc lập hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, các đồng chí được tặng Huân chương bày tỏ vinh dự được nhận các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước; cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, những người tiền nhiệm, các cơ quan trong hệ thống chính trị, các đồng nghiệp, cộng sự đã luôn tin tưởng, giao nhiệm vụ, giúp đỡ, tạo điều kiện để các đồng chí hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Các đồng chí bày tỏ tin tưởng Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đạt được nhiều kết quả, thành tựu to lớn hơn nữa trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, đây là sự ghi nhận, tôn vinh của Đảng, Nhà nước đối với quá trình cống hiến và những đóng góp quý báu, là mốc son tự hào ghi dấu chặng đường phấn đấu bền bỉ, không mệt mỏi của các đồng chí. Các đồng chí là những đảng viên tiên phong, gương mẫu, tiêu biểu, những nhà quản lý tâm huyết, luôn phấn đấu vì lý tưởng của Đảng với mục tiêu mang lại ấm no, hạnh phúc cho Nhân dân.

{keywords}
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng được trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất

Trong hơn 76 năm qua, Chính phủ qua các thời kỳ đã luôn giữ vững bản chất là Chính phủ của dân, do dân, vì dân, như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, người anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới: "Việc gì có lợi cho dân thì phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh". Dấu ấn của tập thể Chính phủ, người đứng đầu Chính phủ và các thành viên Chính phủ ở các nhiệm kỳ là rất sâu đậm, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân đánh giá cao, ghi nhận sâu sắc.

Nhiệm kỳ vừa qua, Chính phủ đã đối mặt với những khó khăn chồng chất khó khăn như sự cố môi trường biển ở 4 tỉnh miền Trung, rồi “bão chồng bão, lũ chồng lũ”, sự tác động của cuộc chiến thương mại giữa các nước lớn và nhất là đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Với tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt khó, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự giám sát, hỗ trợ của Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021 đã đoàn kết, thống nhất, bám sát thực tiễn, nhận diện đúng tình hình, thực hiện quyết liệt, đồng bộ các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra. Đặc biệt là, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và cộng đồng doanh nghiệp, đất nước ta đã đạt được những thành quả rất quan trọng, khá toàn diện, có ý nghĩa lịch sử, tạo dấu ấn nổi bật của chặng đường hơn 35 năm đổi mới. Như đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay.

Nhiệm kỳ vừa qua, dấu ấn của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc và tập thể Chính phủ là rất đậm nét, đạt được những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, an ninh quốc phòng, đối ngoại và hội nhập quốc tế. Trong những thành tích chung của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân có sự đóng góp quan trọng của các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII thuộc khối Chính phủ.

{keywords}
Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ mong muốn các đồng chí được nghỉ chế độ luôn dõi theo, đồng hành, chia sẻ, tham gia về những kinh nghiệm hay, đóng góp những ý kiến quý báu để các thành viên Chính phủ không ngừng hoàn thiện, quyết tâm, nỗ lực hơn nữa xây dựng đất nước ta ngày càng đàng hoàng, to đẹp hơn

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: “Các đồng chí được trao quyết định nghỉ chế độ và trao tặng Huân chương hôm nay là những cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước, từng giữ các chức vụ quan trọng ở các cơ quan Trung ương và địa phương, đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm thực tiễn quý báu, là hạt nhân ở các ngành, lĩnh vực, địa phương và có nhiều đóng góp, cống hiến trong quá trình công tác.

Dù ở bất kỳ vị trí công tác nào, các đồng chí cũng luôn trung thành với mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng, giữ vững bản lĩnh, nắm chắc lý luận, bám sát thực tiễn phong phú, nêu cao tính tiên phong, gương mẫu, tinh thần đoàn kết, chủ động, đổi mới, sáng tạo để vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, được tặng thưởng nhiều huân, huy chương cao quý trong và ngoài nước.

Cùng với các đồng chí khác trong Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XII, các đồng chí đã để lại nhiều bài học, kinh nghiệm quý báu cho những nhiệm kỳ tiếp theo, góp phần làm giàu kho tàng lý luận, kiến thức, kinh nghiệm vô giá được tích lũy qua lớp lớp các thế hệ cán bộ của Đảng, Nhà nước ta.

Tiếp nối và phát huy những thành quả của Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021, dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các thành viên Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ tiếp tục đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm xây dựng Chính phủ “đổi mới, liêm chính, kỷ cương, hành động, hiệu quả, vì Nhân dân phục vụ”, tập trung ưu tiên thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm và 3 đột phá chiến lược, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu mà Đại hội XIII của Đảng đề ra. Trước mắt, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa thực hiện đồng bộ các giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế xã hội an toàn, bền vững.

Thủ tướng bày tỏ mong muốn, các đồng chí được nghỉ chế độ luôn dõi theo, đồng hành, chia sẻ, tham gia về những kinh nghiệm hay, đóng góp những ý kiến quý báu để các thành viên Chính phủ không ngừng hoàn thiện, quyết tâm, nỗ lực hơn nữa xây dựng đất nước ta ngày càng đàng hoàng, to đẹp hơn. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ luôn cầu thị, trân trọng lắng nghe ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các đồng chí.

Thủ tướng cũng mong rằng thời gian tới các đồng chí vẫn luôn giữ vững phẩm chất cách mạng, phát huy giá trị tốt đẹp, cùng gia đình, đơn vị, cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân nơi sinh sống tiếp tục xây dựng, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng quê hương, phát triển đất nước phồn vinh và thịnh vượng.

Theo Chính Phủ

Tiếp tục nghiên cứu, triển khai các giải pháp đột phá phát triển ĐBSCL

Tiếp tục nghiên cứu, triển khai các giải pháp đột phá phát triển ĐBSCL

Lắng nghe, ghi nhận các kiến nghị của cử tri, Thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ và các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục tập trung nghiên cứu, triển khai các giải pháp tạo đột phá phát triển cho ĐBSCL.