Bộ Quốc phòng sáng nay (17/8) tổ chức lễ trao quyết định của Chủ tịch nước cho sĩ quan đi thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (GGHB LHQ) và tổng kết công tác nhiệm kỳ cho sĩ quan kết thúc nhiệm kỳ tại phái bộ GGHB LHQ tại Nam Sudan.

Đợt này, Trung tá Vũ Thị Kim Oanh dự kiến lên đường vào đầu tháng 9, thực hiện nhiệm vụ Quan sát viên Quân sự tại phái bộ Nam Sudan, thay thế Trung tá Trần Văn Giang. Đây là nữ sĩ quan thứ 5 của Việt Nam làm nhiệm vụ GGHB LHQ theo hình thức cá nhân. Còn Trung tá Nguyễn Thị Minh Phương là Quan sát viên quân sự kết thúc nhiệm kỳ tại phái bộ Nam Sudan.

{keywords}
Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến trao quyết định cho Trung tá Vũ Thị Kim Oanh.

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổ trưởng Tổ Công tác liên ngành, Trưởng BCĐ Bộ Quốc phòng về tham gia hoạt động GGHB LHQ cho biết, tính đến tháng 8/2021, Việt Nam đã cử 245 lượt cán bộ, nhân viên của quân đội đi làm nhiệm vụ tại các phái bộ Nam Sudan, Cộng hòa Trung Phi và Trụ sở LHQ theo hình thức cá nhân và hình thức đơn vị.

Các sĩ quan của Việt Nam tham gia hoạt động GGHB LHQ đã và đang hoàn thành rất tốt nhiệm vụ, được LHQ đánh giá cao.

Theo đánh giá của phái bộ Nam Sudan, trong nhiệm kỳ công tác, Trung tá Nguyễn Thị Minh Phương đã có rất nhiều nỗ lực trong thực hiện các nhiệm vụ được giao, thể hiện sự chuyên nghiệp, kỷ luật cao, để lại nhiều ấn tượng rất tốt đối với lãnh đạo phái bộ, Chỉ huy lực lượng quân sự và đồng nghiệp quốc tế.

{keywords}
Trung tá Nguyễn Thị Minh Phương và Trung tá Vũ Thị Kim Oanh.

Trung tá Nguyễn Thị Minh Phương được phái bộ đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được tặng thưởng huy chương GGHB LHQ và bằng khen, giấy khen của Chỉ huy Phái bộ vì những đóng góp xuất sắc trong nhiệm kỳ công tác.

Còn đối với Trung tá Vũ Thị Kim Oanh, Thứ trưởng Hoàng Xuân Chiến yêu cầu cần phát huy tốt truyền thống của các thế hệ đi trước, quán triệt, thực hiện nghiêm các quan điểm, đường lối đối ngoại, chấp hành nghiêm kỷ luật, quy định. Bảo đảm tuyệt đối an toàn về con người và trang thiết bị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cũng như chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của phái bộ và của Bộ Quốc phòng.

{keywords}
 

Ngoài ra, lãnh đạo Bộ Quốc phòng cũng yêu cầu cán bộ đi thực hiện nhiệm vụ phát huy tinh thần chủ động, tự lực, tự cường, khắc phục khó khăn, linh hoạt, sáng tạo; chú ý giữ gìn đoàn kết nội bộ, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ đồng nghiệp.

Trung tá Vũ Thị Kim Oanh cho biết đã chuẩn bị tốt tâm thế để sẵn sàng lên đường tham gia nhiệm vụ GGHB LHQ như trau dồi, trang bị cho mình nhiều kiến thức, kỹ năng để thực hiện tốt nhiệm vụ, đồng thời tích cực tìm hiểu địa bàn để có thể nhanh chóng thích nghi với công việc.

Trần Thường

Chủ tịch nước cử sỹ quan thứ ba làm nhiệm vụ tại trụ sở Liên hợp quốc

Chủ tịch nước cử sỹ quan thứ ba làm nhiệm vụ tại trụ sở Liên hợp quốc

Bộ Quốc phòng sáng nay (9/4) tổ chức lễ công bố và trao quyết định của Chủ tịch nước cho cho sĩ quan đi thực hiện nhiệm vụ tại trụ sở Liên hợp quốc.