- TP.HCM yêu cầu cán bộ không đi công tác, tham quan, học tập ở nước ngoài, các trường hợp đặc biệt do Chủ tịch thành phố quyết định.

TP.HCM muốn bắn pháo hoa ở 2 điểm mừng Tết Dương lịch 2019

TP.HCM thưởng 1 tỷ đồng thu hút người tài năng đặc biệt

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa ban hành Chỉ thị chăm lo Tết Kỷ Hợi 2019.

Ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu các sở ban ngành, UBND các quận, huyện, doanh nghiệp nhà nước thuộc thành phố đẩy mạnh thi đua sáng tạo, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ ngay từ tháng đầu, quý đầu năm 2019.

{keywords}
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong

Các đơn vị chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, đảm bảo Tết đến với mọi người; Đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đáp ứng  nhu cầu đi lại dịp Tết.

Các cơ quan Nhà nước tập trung giải quyết việc tồn đọng trước Tết, không để người dân, doanh nghiệp chờ đợi; Không tổ chức du xuân, liên hoan sa đà, lãng phí, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

Cán bộ, công chức không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội, trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, cán bộ cần kiểm tra, đôn đốc các doanh nghiệp chủ động xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh phục vụ Tết; đảm bảo đủ nguồn hàng thiết yếu trong dịp Tết; không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, đẩy giá.

“Các cơ quan, đơn vị dành nhiều thời gian đi cơ sở, kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, không đi công tác, tham quan, học tập ở nước ngoài từ nay đến Tết, các trường hợp đặc biệt sẽ do Chủ tịch UBND TP quyết định” – chỉ thị của Chủ tịch UBND TP.HCM nêu rõ.

Các ngành chức năng cần tăng cường giám sát việc chi trả lương, thưởng và các khoản trợ cấp, hỗ trợ cho người lao động; chăm lo cho học sinh, sinh viên không có điều kiện về quê ăn Tết.

Đồng thời, các đơn vị cần tăng cường kiểm tra thị trường, đẩy mạnh công tác chống buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu, kiểm tra vi phạm trong sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm...

TP.HCM bất ngờ rút quyết định thu hồi khu 'đất vàng' Lê Duẩn

TP.HCM bất ngờ rút quyết định thu hồi khu 'đất vàng' Lê Duẩn

TP.HCM vừa hủy quyết định thu hồi khu đất vàng 8-12 Lê Duẩn có diện tích gần 5.000m2.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Kỷ Hợi 2019 có gì mới?

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Kỷ Hợi 2019 có gì mới?

 Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Kỷ Hợi 2019 có chủ đề “TP.HCM – Khát vọng vươn xa” được sắp đặt đầy tính nghệ thuật đan xen với công nghệ 4.0.

Chủ tịch TP.HCM: Thanh tra, khởi tố nhiều làm giảm 'nhuệ khí' công chức

Chủ tịch TP.HCM: Thanh tra, khởi tố nhiều làm giảm 'nhuệ khí' công chức

'Việc đón nhiều đoàn thanh, kiểm tra, giám sát giúp TP.HCM thấy rõ các hạn chế để làm tốt hơn nhưng cũng làm giảm đi sự năng động của cán bộ'.

Quỳnh Như