- Tổng thống Donald Trump cho hay ông vinh dự được đón Thủ tướng Việt Nam tại Nhà Trắng.

CLIP: Tổng thống Donald Trump và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ ngắn với báo chí:


Phát biểu với báo chí tại Phòng Bầu dục trước cuộc hội đàm, Tổng thống Donald Trump cho hay ông vinh dự được đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Nhà Trắng.

"Ngài Thủ tướng đã làm một việc thật ngoạn mục. Và chúng tôi có rất nhiều điều để nói với nhau.

Chúng tôi sẽ bàn về nhiều vấn đề từ hợp tác thương mại đến vấn đề Triều Tiên...." , Tổng thống Donald Trump cho biết.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu trước báo giới nói lời cảm ơn Tổng thống Donald Trump đã mời ông thăm chính thức Hoa Kỳ. 

Gửi lời thăm hỏi thân thiết nhất của nhân dân Việt Nam đến nhân dân Hoa Kỳ, Thủ tướng khẳng định quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ trong lịch sử có những bước thăng trầm nhưng nay là đối tác toàn diện của nhau.

"Tôi rất ấn tượng với Tổng thống Donald Trump thân thiện, cởi mở, Ngài điện đàm và gửi thư cho chúng tôi. Tôi tin tưởng chắc chắn rằng cuộc hội đàm chiều nay của chúng tôi sẽ thành công tốt đẹp, đóng góp vào sự phát triển của hai nước Việt Nam – Hoa Kỳ, trên cơ sở tôn trọng, bình đẳng lẫn nhau, vì hòa bình phát triển của ASEAN, của khu vực châu Á Thái Bình Dương và của thế giới", Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng cũng cho biết, Việt Nam vui mừng được đón Tổng thống Donald Trump tới Việt Nam nhân dịp ông đến dự hội nghị APEC và trân trọng mời Tổng thống Donald Trump thăm chính thức Việt Nam trong dịp này.

Tiệc trưa đặc biệt của Thủ tướng tại Washington

Tiệc trưa đặc biệt của Thủ tướng tại Washington

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson vừa chủ trì tiệc trưa làm việc với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ở Washington.

Việt-Mỹ ký kết hàng loạt hợp đồng gần 15 tỉ USD

Việt-Mỹ ký kết hàng loạt hợp đồng gần 15 tỉ USD

Các hợp đồng chủ yếu từ nhập khẩu các thiết bị dịch vụ từ Hoa Kỳ - Thủ tướng cho biết.

‘Việt Nam xuất khẩu 100 USD, phía Mỹ hưởng lợi 78 USD’

‘Việt Nam xuất khẩu 100 USD, phía Mỹ hưởng lợi 78 USD’

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, nếu một đôi giày Nike có giá 100 USD thì phía Việt Nam chỉ hưởng lợi 22USD còn 78USD là Hoa Kỳ hưởng.

Thủ tướng chứng kiến DN Việt - Mỹ trao văn kiện hợp tác nhiều tỷ USD

Thủ tướng chứng kiến DN Việt - Mỹ trao văn kiện hợp tác nhiều tỷ USD

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Wilbur Ross đã chứng kiến buổi lễ trao các thỏa thuận hợp tác thương mại - đầu tư được doanh nghiệp hai bên ký kết 

Những hoạt động đầu tiên của Thủ tướng tại Washington

Những hoạt động đầu tiên của Thủ tướng tại Washington

Ngay sau khi đến Washington, Thủ tướng đã tiếp Đại diện thương mại, Bộ trưởng Nông nghiệp và dự tọa đàm với các tập đoàn, DN hàng đầu Hoa Kỳ.


Thái An - Trần Thường