Ông Joe Biden cũng bày tỏ mong muốn hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ tăng cường hợp tác trong ứng phó với vấn đề biến đổi khí hậu.

Trong thư, Tổng thống Biden khẳng định thành công của Hội nghị thượng đỉnh trong việc tạo ra một cam kết toàn cầu để nâng cao các mục tiêu về khí hậu và nêu bật các cơ hội kinh tế đối với các nước đang nỗ lực để giải quyết thách thức này. Tổng thống Biden nhấn mạnh sự cấp thiết của việc tăng hỗ trợ tài chính khí hậu và giúp đỡ các quốc gia dễ bị tổn thương, đồng thời khẳng định quyết tâm cũng như các nỗ lực của Hoa Kỳ để thực hiện các cam kết mình.

{keywords}
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu 

Tổng thống Biden đánh giá cao những đóng góp của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đối với thành công của Hội nghị thượng đỉnh, đặc biệt là bài phát biểu sâu sắc của Chủ tịch nước về các lợi ích kinh tế của hành động khí hậu và tầm quan trọng của việc bảo đảm rằng tất cả các quốc gia sẽ cùng hành động.

Tổng thống Biden cam kết hợp tác chặt chẽ với Việt Nam và các nước trong thời gian tới nhằm bảo đảm thành công của Hội nghị về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc được tổ chức tại Glasgow cuối năm nay, đồng thời bày tỏ mong muốn Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác về ứng phó với biến đổi khí hậu thời gian tới.

Trước đó, nhận lời mời của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã cùng 40 nguyên thủ tham dự Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ ngày 22-23/4/2021 và có bài phát biểu quan trọng với chủ đề các lợi ích kinh tế của hành động khí hậu, trong đó khẳng định các cam kết của Việt Nam trong việc ứng phó toàn diện với biến đổi khí hậu, chia sẻ lợi ích của quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế xanh, công bằng và bao trùm, bình đẳng đối với người dân, đồng thời kêu gọi các nước phát triển tăng cường hỗ trợ các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam thực hiện các mục tiêu về khí hậu.

Chủ tịch nước gửi thư, cảm ơn Tổng thống Nga Putin

Chủ tịch nước gửi thư, cảm ơn Tổng thống Nga Putin

Ngày 2/6, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có thư gửi Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin nhằm trao đổi về quan hệ song phương, trong đó có việc tăng cường hợp tác phòng chống đại dịch Covid-19.

Theo VGP