Chiều 14/1, tại nhà khách Tây Hồ, TP Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Bí thư Tỉnh ủy Chiết Giang Hạ Bảo Long.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng đến thăm tỉnh Chiết Giang là địa danh nổi tiếng về danh lam thắng cảnh và truyền thống văn hóa, có quan hệ gắn bó lịch sử với Việt Nam, là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nhiều lần đến thăm.

{keywords}

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hội kiến ông Hạ Bảo Long, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Nhân đại tỉnh Chiết Giang. Ảnh: TTXVN

Tổng bí thư chúc mừng lãnh đạo và nhân dân Chiết Giang về những thành tích xuất sắc trong sự nghiệp cải cách, mở cửa, nhất là trong phát triển kinh tế - xã hội hài hòa, phát triển doanh nghiệp dân doanh, bảo vệ môi trường, bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống, nâng cao đời sống nhân dân và hội nhập quốc tế.

Bí thư Tỉnh ủy Hạ Bảo Long bày tỏ vui mừng và vinh dự được đón Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến thăm tỉnh Chiết Giang; giới thiệu với Tổng bí thư về những kỷ niệm sâu sắc về Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với nhân dân Chiết Giang.

Bí thư Tỉnh ủy Hạ Bảo Long đã báo cáo với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng những kết quả nổi bật về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Chiết Giang thời gian qua và các định hướng thời gian tới; tình hình hợp tác, giao lưu giữa Chiết Giang với các bộ, ngành, địa phương của Việt Nam.

Bí thư Tỉnh ủy Hạ Bảo Long nhấn mạnh quan hệ hợp tác về kinh tế, thương mại du lịch, giáo dục giữa Chiết Giang với Việt Nam đang không ngừng phát triển tích cực; lãnh đạo tỉnh sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác, giao lưu giữa Chiết Giang và các địa phương Việt Nam, góp phần tăng cường quan hệ hợp tác đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị lãnh đạo tỉnh Chiết Giang quan tâm thúc đẩy, tăng cường hơn nữa giao lưu, hợp tác với các địa phương của Việt Nam, góp phần thiết thực vào việc tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc, thực hiện tốt nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước.

Hoan nghênh doanh nghiệp TQ đầu tư vào VN

Sáng 15/1, tại tỉnh Chiết Giang, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gặp gỡ và phát biểu với đông đảo đại diện các doanh nghiệp Trung Quốc. 

{keywords}

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đại biểu tại cuộc gặp gỡ. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại cuộc gặp, Tổng bí thư nêu rõ Việt Nam là thị trường mới nổi, với dân số 92 triệu người, kinh tế phát triển tích cực, ổn định với mức tăng trưởng liên tục 6-7%/năm, được đánh giá là một trong những thị trường đầy tiềm năng và hấp dẫn hàng đầu về thu hút đầu tư nước ngoài. 

Trong quá trình đó, Việt Nam coi trọng quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Trung Quốc, khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp hai nước tăng cường hợp tác, góp phần vào sự phát triển của cả hai nước và củng cố hơn nữa quan hệ Việt​-Trung. 

Tổng bí thư hoan nghênh các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư vào Việt Nam với các dự án áp dụng công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường; ưu tiên các lĩnh vực nông nghiệp, công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ, phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo; kết hợp hợp tác đầu tư với chuyển giao công nghệ, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao… phù hợp với nhu cầu và chiến lược phát triển của Việt Nam. 

Tổng bí thư mong các doanh nghiệp hai nước tích cực đóng góp vào việc thúc đẩy phát triển thương mại cùng có lợi ngày càng cân bằng và lành mạnh giữa hai nước; đẩy mạnh hoạt động du lịch nhằm tăng cường giao lưu, hiểu biết và hữu nghị giữa nhân dân hai nước. 

Tổng bí thư mong rằng các doanh nghiệp Trung Quốc sẽ tăng cường và nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác để cùng chia sẻ và cùng phát triển với Việt Nam trong thời gian tới. 

Nhân dịp này, Công ty Hoa Hạ Hạnh phúc (Trung Quốc) và công ty Thu Hà (Việt Nam) đã ký kết hợp đồng hợp tác phát triển khu đô thị sinh thái tại Khu đô thị Hòa Lạc, Hà Nội. 

Sáng cùng ngày, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp thân mật các cán bộ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải, do Tổng lãnh sự Nguyễn Thanh Mai dẫn đầu đến chào.

Theo VOV, Vietnam+