- Tổng bí thư Lê Duẩn đã để lại cho chúng ta một di sản vô cùng quý báu, một tấm gương sáng ngời của người chiến sĩ cộng sản - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị nhấn mạnh. 

Sáng nay, tại thành phố Đông Hà, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Trị tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng bí thư Lê Duẩn (7/4/1907-7/4/2017).

Trước lễ kỷ niệm, tại Công viên Lê Duẩn (TP Đông Hà) đã diễn ra lễ dâng hoa tưởng niệm trước tượng đài Tổng bí thư Lê Duẩn. 

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, MTTQ Việt Nam đã đặt vòng hoa, dâng hoa tưởng niệm.

{keywords}
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hoa tưởng niệm trước tượng đài Tổng bí thư Lê Duẩn. Ảnh: VGP

Tiếp đó, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tham dự lễ kỷ niệm. 

Tham dự lễ kỷ niệm còn có lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo các tỉnh, thành phố, Quân khu 4, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, gia đình, dòng họ Tổng bí thư Lê Duẩn, các vị lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân tỉnh Quảng Trị.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lẵng hoa chúc mừng.

{keywords}
Các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ. Ảnh: TTXVN

{keywords}
Chương trình văn nghệ tại lễ kỷ niệm. Ảnh: TTXVN

Tại lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng đã đọc diễn văn ôn lại cuộc đời, sự nghiệp cách mạng trong gần 60 năm bền bỉ phấn đấu, cống hiến trọn đời vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì khát vọng thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Tổng bí thư Lê Duẩn.

Ông nhấn mạnh, 60 năm hoạt động cách mạng, 26 năm liên tục trên cương vị Bí thư thứ nhất và Tổng bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng, Tổng bí thư Lê Duẩn đã cống hiến trọn đời cho Đảng, cho dân tộc, vì lý tưởng cao đẹp: Tổ quốc Việt Nam độc lập, thống nhất và đi lên chủ nghĩa xã hội, nhân dân Việt Nam có cuộc sống tự do, ấm no, hạnh phúc.

Trong điếu văn đọc tại lễ truy điệu Tổng bí thư Lê Duẩn, Đảng ta đã khẳng định: “Là chiến sĩ thuộc lớp cận vệ đầu tiên của Đảng, một người học trò lỗi lạc của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính mến, đồng chí Lê Duẩn đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, cho tự do, hạnh phúc của nhân dân và lý tưởng cộng sản chủ nghĩa…. 

Là một người Mác xít-Lê nin nít chân chính, đồng chí luôn luôn suy nghĩ, tìm tòi, xuất phát từ tình hình thực tế, phân tích, giải quyết những vấn đề mới do cuộc sống đề ra. Sự sáng suốt của đồng chí thể hiện nổi bật trước những bước ngoặt của lịch sử và những tình huống phức tạp”.

{keywords}
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh: 

"Hơn nửa thế kỷ hoạt động liên tục không mệt mỏi vì sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và của dân tộc, Tổng bí thư Lê Duẩn đã để lại cho chúng ta một di sản vô cùng quý báu, một tấm gương sáng ngời của người chiến sĩ cộng sản. 

Chúng ta nguyện noi gương đồng chí, học tập, lao động sáng tạo, phấn đấu đưa tỉnh Quảng Trị ngày càng phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao".

Dâng hương tưởng niệm Tổng bí thư Lê Duẩn

Dâng hương tưởng niệm Tổng bí thư Lê Duẩn

Các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Tổng bí thư Lê Duẩn.

Dòng cảm tưởng của Tổng bí thư về nhà lãnh đạo kiệt xuất Lê Duẩn

Dòng cảm tưởng của Tổng bí thư về nhà lãnh đạo kiệt xuất Lê Duẩn

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng viết trang cảm tưởng trong lễ khai mạc triển lãm nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng bí thư Lê Duẩn.

Bút tích Tổng bí thư Lê Duẩn trong những văn bản tuyệt mật

Bút tích Tổng bí thư Lê Duẩn trong những văn bản tuyệt mật

Nhiều tài liệu bút tích của Tổng bí thư Lê Duẩn được công bố tại triển lãm “Tổng bí thư Lê Duẩn – Cuộc đời và sự nghiệp” tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.


Theo VGP