Chú thích ảnh

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân vụ máy bay của Hãng hàng không quốc tế Ukraine rơi tại Tehran (Iran), ở ngoại ô thủ đô Kiev ngày 9/1. Ảnh: AFP/TTXVN

Được tin máy bay của hãng Hàng không Ukraine gặp nạn tại Iran ngày 8/1/2020 khiến toàn bộ 176 hành khách cùng phi hành đoàn thiệt mạng, trong đó có 82 người Iran, 63 người Canada và 11 người Ukraine, ngày 10/1, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi điện chia buồn đến Tổng thống Iran Hassan Rouhani, Toàn quyền Canada Julie Payette và Tổng thống Ukraine V.O. Zelensky. 

Chuyến bay mang số hiệu 752 của hãng UIA gặp nạn khi đang trên hành trình từ thủ đô Tehran của Iran tới thủ đô Kiev của Ukraine. Dữ liệu trên trang web FlightRadar24 cho thấy chiếc máy bay xấu số trên đã ngừng gửi tín hiệu về đài kiểm soát không lưu sân bay Imam Khomeini ở Tehran, khoảng 3 phút sau khi cất cánh từ sân bay này trong sáng 8/1.

Toàn bộ 167 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn trên máy bay trên đã thiệt mạng. Theo Bộ Ngoại giao Ukraine, trong số 176 người thiệt mạng có 82 công dân của Iran, 63 người Canada, 11 người Ukraine, 10 người Thụy Sĩ, 4 người Afghanistan, 3 người Đức và 3 người Anh.

Thủ tướng gửi lời thăm hỏi và chia buồn tới người dân Australia

Thủ tướng gửi lời thăm hỏi và chia buồn tới người dân Australia

Hôm nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi Điện thăm hỏi đến Thủ tướng Australia Scott Morrison.

Theo TTXVN