Được tin hai vụ nổ liên tiếp tại cảng Beirut, thủ đô Lebanon làm ít nhất 78 người chết, gần 4.000 người bị thương, nhiều người bị mất tích và gây thiệt hại lớn về tài sản, ngày 5/8, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi điện chia buồn đến Tổng thống nước Cộng hòa Lebanon Michel Aoun.

Hãng thông tấn AP dẫn lời Hội Chữ thập đỏ Lebanon cho hay, vụ nổ gây thiệt mạng ít nhất 100 người tính tới sáng sớm nay (5/8). Số người tử vong dự kiến sẽ còn cao hơn do nhiều nạn nhân bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

{keywords}
Hiện trường vụ nổ. Ảnh: Reuters

Theo Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm tại Lebanon Trần Thành Công, vụ nổ đã làm một công dân Việt Nam bị thương. Người này làm giúp việc cho một gia đình bản địa, bị gãy tay do đồ đạc trong nhà đổ vào người và đã được đưa vào bệnh viện.

Khoảng 50 người Việt sinh sống ở các khu vực khác nhau của Lebanon, nhưng phần lớn là ở thủ đô Beirut. Ông Trần Thành Công cho hay cộng đồng người Việt tại đây không bị thiệt hại gì lớn do vụ nổ.

Cộng đồng quốc tế tiếp tục chia sẻ với chính phủ và nhân dân Lebanon về những thiệt hại sau thảm kịch này.

Thành Nam

Thảm cảnh kinh hoàng sau vụ nổ rung chuyển thủ đô Lebanon

Thảm cảnh kinh hoàng sau vụ nổ rung chuyển thủ đô Lebanon

Hội Chữ thập đỏ Lebanon cho biết, hiện đã có ít nhất 100 người chết và hơn 4.000 người khác bị thương sau các vụ nổ rung chuyển thủ đô Beirut chiều 4/8.