- Để xảy ra hàng loạt sai phạm, nguyên Chủ tịch Hội nông dân TP Vị Thanh, Hậu Giang bị khai trừ khỏi Đảng.

Hôm nay, Bí thư Thành uỷ TP Vị Thanh (Hậu Giang) Võ Minh Tâm xác nhận với VietNamNet, UB Kiểm tra Tỉnh uỷ vừa triển khai quyết định khai trừ Đảng đối với ông Lê Minh Thông, nguyên Chủ tịch Hội Nông dân TP Vị Thanh.

{keywords}
Ảnh minh họa

Theo Bí thư TP Vị Thanh, ông Thông đã để xảy ra 3 sai phạm là tự ý bỏ việc, bỏ sinh hoạt Đảng và sai phạm về kinh tế. 

“Anh Thông lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình để vợ, con đứng tên tham gia các dự án dành cho nông dân vay khoảng 100 triệu đồng. Ngoài ra, còn vay tiền của các ngân hàng. Hiện chưa nắm chính xác số tiền là bao nhiêu, nhưng ước lượng khoảng 1 tỷ đồng. 

Từ cái sai này chúng tôi phát hiện nên cho anh Thông nghỉ phép. Nhưng anh ấy không nghỉ phép mà viết đơn xin thôi việc rồi nghỉ luôn. Bên cạnh đó, anh Thông còn tự nghỉ sinh hoạt Đảng”, Bí thư Thành uỷ Vị Thanh khẳng định.

Vẫn theo lời ông Tâm, hiện ông Thông đã bỏ trốn khỏi địa phương. “Hôm qua Tỉnh uỷ triển khai quyết định khai trừ Đảng đối với anh Thông nhưng anh ấy vắng mặt, tôi với tư cách Bí thư Tỉnh uỷ nhận quyết định này để nhận trách nhiệm của Đảng bộ mình...”, ông Tâm nói.

Theo người đứng đầu Đảng bộ TP Vị Thanh, sau khi làm xong các thủ tục Đảng sẽ chuyển chuyển hồ sơ liên quan đến sai phạm của ông Thông sang cơ quan công an để xử lý theo pháp luật.

Trước đó như VietNamNet thông tin, ông Thông bất ngờ “mất tích”, không đi làm, cũng không về nhà, tổ chức không liên lạc được.

Theo xác minh ban đầu của cơ quan chức năng, ông Thông đã lập hồ sơ phát vay, xác nhận thẩm định dự án…không đúng người, sai quy định gần 300 triệu đồng.

Đặc biệt, ông Thông còn vay tiền nóng bên ngoài và vay của 6 ngân hàng, tổng cộng tiền vay và lãi hơn 1 tỉ đồng.

Trước những dấu hiệu sai phạm của ông Thông, Hội Nông dân tỉnh Hậu Giang triển khai quyết định kỷ luật về mặt chính quyền đối với tập thể và cá nhân tại hội Nông dân TP Vị Thanh.

Theo đó, kỷ luật cảnh cáo Ban Thường vụ hội Nông dân TP Vị Thanh nhiệm kỳ 2012-2017.

Cách chức ủy viên ban chấp hành Hội Nông dân TP Vị Thanh đối với ông Lê Minh Thông do buông lỏng quản lý, có sai phạm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tổ chức và hoạt động hội, không còn tín nhiệm đối với tổ chức hội và hội viên nông dân. Ông Thông không còn giữ bất cứ chức vụ nào tại hội Nông dân TP Vị Thanh.

Bí thư Hậu Giang đau lòng vì vụ ông Trịnh Xuân Thanh

Bí thư Hậu Giang đau lòng vì vụ ông Trịnh Xuân Thanh

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết ông thấy rất đau lòng, xấu hổ với nhân dân Hậu Giang về vụ việc ông Trịnh Xuân Thanh.

Vụ Trịnh Xuân Thanh: Công bố kỷ luật lãnh đạo Hậu Giang

Vụ Trịnh Xuân Thanh: Công bố kỷ luật lãnh đạo Hậu Giang

UB Kiểm tra TƯ đã vào Hậu Giang để triển khai quyết định kỷ luật đối với Bí thư, nguyên Bí thư Tỉnh ủy.

Hậu Giang: Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy xin từ chức

Hậu Giang: Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy xin từ chức

Ông Lê Thành Nhân, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vị Thanh (Hậu Giang) - người mượn bằng tốt nghiệp của bạn - đã xin từ chức và muốn được bố trí công việc phù hợp để có điều kiện đi học lại.

Bí thư, nguyên Bí thư Hậu Giang nhận sai sót vụ ông Thanh

Bí thư, nguyên Bí thư Hậu Giang nhận sai sót vụ ông Thanh

Nguyên Bí thư Hậu Giang Huỳnh Minh Chắc chủ quan không chỉ đạo cơ quan chuyên môn thẩm định kỹ hồ sơ của ông Trịnh Xuân Thanh.

Hoài Thanh