- Ban Tổ chức TƯ chỉ rõ còn tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm, cấp trên sợ cấp dưới trước thời điểm lấy phiếu tín nhiệm hoặc đánh giá cán bộ cuối năm.

Hôm nay, lần đầu tiên hội nghị toàn quốc ngành Tổ chức xây dựng Đảng được kết nối trực tuyến với 73 điểm trên toàn quốc với sự tham dự của nhiều UV Bộ Chính trị, ủy viên TƯ đảng.

{keywords}

Phó trưởng ban thường trực Ban Tổ chức TƯ Nguyễn Thanh Bình. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Phó trưởng ban thường trực Ban Tổ chức TƯ Nguyễn Thanh Bình đã chỉ ra hàng loạt vấn đề trong công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ.

Ông Bình chỉ rõ, việc thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn đảng, xây dựng hệ thống chính trị chưa đạt mục tiêu đề ra.

Các tổ chức trong bộ máy chính trị còn hoạt động kém hiệu quả, chưa khắc phục được tình trạng cồng kềnh, chồng chéo.

“Chưa ngăn chặn, đẩy lùi được tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên”, ông Bình nhấn mạnh.

Đặc biệt, công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ thời gian qua còn nhiều hạn chế, yếu kém, sơ hở, còn tình trạng cấp dưới chưa thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên.

“Còn tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm, cấp trên sợ cấp dưới trước thời điểm lấy phiếu tín nhiệm hoặc đánh giá cán bộ cuối năm”, Ban Tổ chức TƯ nhận định

Câu chuyện bổ nhiệm gây bức xúc trong dư luận một lần nữa được nhắc lại khi có tình trạng “bổ nhiệm đúng quy trình” nhưng không trúng người, điển hình như các trường hợp Nguyễn Xuân Sơn, Trịnh Xuân Thanh, Vũ Đình Duy...

Ông Bình cho biết, một trong những nhiệm vụ trong tâm của Ban Tổ chức TƯ trong năm qua là tham mưu xây dựng nghị quyết TƯ 4 khóa 12, với quan điểm kết hợp giữa “xây” và “chống”, nhưng lấy “xây” là nhiệm vụ cơ bản, chiến lược lâu dài, lấy chống là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng và cấp bách; coi trọng cả “đức trị” và “pháp trị” nhưng đề cao “pháp trị”.

Cả nhà Chủ tịch huyện “làm quan” là đúng quy trình

Cả nhà Chủ tịch huyện “làm quan” là đúng quy trình

Giám đốc Sở Nội vụ TP Cần Thơ cho biết, việc tuyển dụng, bổ nhiệm người thân của Chủ tịch UBND huyện Phong Điền là đúng quy trình.

Ông Trịnh Xuân Thanh về Hậu Giang theo quy trình nào?

Ông Trịnh Xuân Thanh về Hậu Giang theo quy trình nào?

Quy trình ông Trịnh Xuân Thanh từ Bộ Công thương về làm Phó chủ tịch Hậu Giang phải qua 1 người “gác cửa” thẩm định là Bộ Nội vụ.

'Bổ nhiệm đúng quy trình nhưng có thể không đúng tiêu chuẩn'

'Bổ nhiệm đúng quy trình nhưng có thể không đúng tiêu chuẩn'

Ta cứ nói đúng quy trình nhưng có thể không đúng tiêu chuẩn, cán bộ có xứng đáng ngồi ở vị trí đó không - Chủ tịch QH chia sẻ với báo giới.

M.Anh