- Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Lê Kim Toàn bị yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm liên quan khuyết điểm, vi phạm bổ nhiệm một số cán bộ không đúng quy định.

Tuần tới, đoàn kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra TƯ sẽ có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định để công bố kết luận thẩm tra, xác minh những vấn đề liên quan đến công tác tổ chức cán bộ tại Bình Định (theo đơn tố cáo).

Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Kim Hùng, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy xác nhận Ủy ban Kiểm tra TƯ đã họp và có kết luận về việc này. Đoàn kiểm tra đã đăng ký với Ban thường vụ Tỉnh ủy và trong tuần tới sẽ về công bố kết luận.

Theo ông Hùng, buổi công bố kết luận này sẽ liên quan đến rất nhiều nội dung trong công tác, tổ chức cán bộ của tỉnh Bình Định. 

Trong đó, có các khuyết điểm, vi phạm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong công tác tuyển dụng, quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm một số cán bộ không đúng quy định của Đảng, Nhà nước, liên quan đến ông Nguyễn Văn Thiện, nguyên ủy viên TƯ Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy và ông Lê Kim Toàn, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định.

{keywords}
Phó bí thư tỉnh ủy Bình Định Lê Kim Toàn

Trước đó, trong thông báo ngày 22/2 của Ủy ban Kiểm tra TƯ về kỳ họp thứ 11 có kết luận về những vi phạm trong công tác cán bộ ở Bình Định, liên quan tố cáo ông Nguyễn Văn Thiện và ông Lê Kim Toàn.

Qua giải quyết tố cáo, Ủy ban Kiểm tra TƯ kết luận: Ông Nguyễn Văn Thiện và ông Lê Kim Toàn có trách nhiệm về các khuyết điểm, vi phạm của Ban Thường vụ tỉnh ủy Bình Định trong công tác tuyển dụng, quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm một số cán bộ không đúng quy định của Đảng, Nhà nước.

Theo đó, Ủy ban Kiểm tra TƯ yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định, ông Nguyễn Văn Thiện và Lê Kim Toàn kiểm điểm trách nhiệm, đề xuất hình thức xử lý, báo cáo Ủy ban Kiểm tra TƯ xem xét.

Bổ nhiệm nhanh dư luận không đồng tình

Dự kiến trong cuộc làm việc tuần tới, Đoàn kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra TƯ cũng sẽ thông tin về trường hợp bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Cảnh, ủy viên thường trực UB Khoa học, Công nghệ và Môi trường của QH, ĐBQH tỉnh Bình Định, bất ngờ xin thôi công tác tại vị trí này kể từ ngày 15/2/2017.

{keywords}
ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh. Ảnh: Hoàng Anh

Trao đổi với VietNamNet về đường thăng tiến 6 tháng của ông Cảnh, ông Hùng bày tỏ: " Ủy ban Kiểm tra sẽ kết luận nhưng tôi thấy thế là nhanh. Vừa rồi đơn tố cáo gửi lên Trung ương cũng nói là nhanh. Quy trình thì đảm bảo nhưng rõ ràng là bổ nhiệm nhanh".

Theo ông Hùng, quy trình thì đủ các bước từ thẩm định sự tin cậy, có phiếu đề nghị bổ sung quy hoạch, phiếu tín nhiệm giới thiệu,… Không thiếu các bước nhưng nhanh như vậy tạo dư luận không đồng tình.

"Từ trước đến này chưa có trường hợp nào bổ nhiệm nhanh như vậy. Đây là trường hợp đầu tiên, chứ tại địa phương này không bao giờ có chuyện đó", ông Hùng nói và chia sẻ thêm: "Nhanh này do tổ chức sai, nhưng cũng không phải cái cơ bản, mà còn cái sai khác nên anh Cảnh mới rút. 

Bản thân anh Cảnh gia đình là doanh nghiệp giàu, tư cách đạo đức nhận được nhiều lời khen. Giờ anh Cảnh viết đơn vậy, nhưng nay mai kết luận có nội dung cụ thể, anh Cảnh phải gánh chịu".

Theo ông Hùng, hiện tại, ông Cảnh không còn đủ điều kiện để bố trí công việc, lại trở về làm chủ doanh nghiệp.

Tháng 4/2013, từ một chủ doanh nghiệp tư nhân, ông Nguyễn Văn Cảnh được đặc cách tuyển thẳng vào biên chế, làm tại Văn phòng đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Bình Định.

Tháng 7 cùng năm, ông đã được đề bạt làm Phó chánh văn phòng. Chưa đầy 1 tháng sau được bổ nhiệm làm Chánh văn phòng HĐND tỉnh và đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định.

Từ tháng 3/2015 đến tháng 3/2016, ông Cảnh là ủy viên chuyên trách UB Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội khóa 13.

Ông Cảnh tiếp tục tham gia UB Khoa học, Công nghệ và Môi trường khóa 14, là Ủy viên thường trực của Ủy ban này cho đến ngày xin thôi công tác vị trí này vừa qua.

Đường thăng tiến 6 tháng của ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh, người cáo quan về quê

Đường thăng tiến 6 tháng của ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh, người cáo quan về quê

Trong chưa đầy 6 tháng, từ chủ DN tư nhân, ông Nguyễn Văn Cảnh được bổ nhiệm làm Chánh văn phòng HĐND và đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định.

ĐBQH chuyên trách Nguyễn Văn Cảnh bất ngờ xin nghỉ, về quê

ĐBQH chuyên trách Nguyễn Văn Cảnh bất ngờ xin nghỉ, về quê

Ủy viên thường trực UB Khoa học, Công nghệ & Môi trường của QH Nguyễn Văn Cảnh vừa được Thường vụ QH ban hành nghị quyết cho thôi nhiệm vụ.

Vụ quan lộ thần tốc của 'người đẹp' xứ Thanh: Tỉnh vào cuộc trước báo?

Vụ quan lộ thần tốc của 'người đẹp' xứ Thanh: Tỉnh vào cuộc trước báo?

Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn gửi các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

 

Huyền Trang