- Phó bí thư Đảng uỷ Khối Dân Chính Đảng TP Cần Thơ khẳng định, quy trình kỷ luật Đảng đối với thạc sĩ viết bài bình luận nói xấu lãnh đạo UBND TP trên mạng là đúng.

Liên quan đến vụ ông Trần Tuấn Kiệt – Phó Bí thư Chi bộ liên phòng 2, Trưởng phòng Thanh tra – Pháp chế của Trường Cao đẳng Cần Thơ bị kỷ luật Đảng vì viết bài bình luận đăng trên facebook có nội dung gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, danh dự của lãnh đạo UBND TP, diễn biến mới nhất, ngày 21/2, trao đổi với VietNamNet, ông Đoàn Văn Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Dân Chính Đảng TP Cần Thơ, cho biết quyết định kỷ luật ông Kiệt là đúng quy trình.

{keywords}

Ông Trần Tuấn Kiệt bị kỷ luật Đảng vì viết bài bình luận lãnh đạo UBND TP trên mạng

Theo ông Dũng, Đảng ủy khối đã nhận được báo cáo và quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Kiệt do phía Đảng ủy Trường Cao đẳng Cần Thơ gửi lên vào sáng 21/2.

Tuy nhiên, hiện Đảng ủy khối vẫn chưa nhận được khiếu nại của ông Kiệt liên quan đến quyết định thi hành kỷ luật nói trên.

Theo ông Dũng, thạc sĩ Kiệt bị kỷ luật là do ông vi phạm quy định pháp luật, cụ thể Điều 66, Nghị định 174/2013) và chi bộ giới thiệu, yêu cầu ông này viết kiểm điểm nhưng ông không viết.

“Đảng uỷ Trường Cao đẳng Cần Thơ giới thiệu ông Kiệt làm bảng kiểm điểm nhưng ông này không viết, từ đó Đảng uỷ Trường căn cứ vào điều lệ Đảng để thi hành kỷ luật đối với ông Kiệt”, ông Dũng nói và cho biết ông Kiệt đã vi phạm về ý thức tổ chức kỷ luật của đảng viên trong thực hiện điều lệ Đảng. Với việc vi phạm này của ông Kiệt, Đảng ủy Trường đã thực hiện đúng quy trình xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm.

{keywords}

Quyết định kỷ luật Đảng đối với ông Kiệt

Ông Dũng thông tin thêm, do hồ sơ vụ việc phía Trường đang nắm giữ nên chưa thể khẳng định hình thức, nội dung của quyết định thi hành kỷ luật của ông Kiệt đúng hay sai quy định.

Ông nói, Đảng ủy khối sẽ thẩm tra, xác minh cụ thể rồi cung cấp thông tin cho báo chí sau.

Theo nguồn tin từ Sở TT&TT TP Cần Thơ, Sở này chưa từng ra quyết định xử phạt hành chính nào đối với ông Trần Tuấn Kiệt.

Trước đó, như VietNamNet đưa tin, ông Trần Thanh Liêm, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cần Thơ - Bí thư Đảng ủy trường đã ký Quyết định số 252/QĐ-ĐUT thi hành quyết định kỷ luật Đảng viên đối với ông Trần Tuấn Kiệt, bằng hình thức khiển trách.

Quyết định này nêu: “Đảng ủy Trường Cao đẳng Cần Thơ nhận thấy đồng chí Trần Tuấn Kiệt là Phó Bí thư Chi bộ đã vi phạm Điều 66, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/12/2013 (viết bài bình luận đăng Facebook có nội dung gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, danh dự của lãnh đạo UBND TP). Chi bộ giới thiệu và yêu cầu đồng chí viết bản tự kiểm điểm theo sự chỉ đạo của UBND TP Cần Thơ nhưng đồng chí không làm bản tự kiểm điểm và không nhìn nhận thiếu sót, khuyết điểm của cá nhân”.

Theo tìm hiểu của PV, Điều 66, Nghị định 174/2013/ND –CP ngày 13/12/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tầng số vô tuyến điện không có khoản nào quy định viết bài bình luận trên Facebook có nội dung gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, danh dự của lãnh đạo.

Có chăng là tại điểm G tiết 3 Điều 66 quy định: “Cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác” và mức phạt của hành vi này là từ 10 - 20 triệu đồng.

Hiện ông Kiệt cho biết, sẽ khiếu nại quyết định kỷ luật Đảng nêu trên vì ông không nói xấu lãnh đạo trên Facebook và chưa bị cơ quan chức năng xử phạt.

Nói xấu lãnh đạo TP trên mạng, thạc sĩ bị kỷ luật Đảng

Nói xấu lãnh đạo TP trên mạng, thạc sĩ bị kỷ luật Đảng

Một thạc sĩ, cũng là Trưởng phòng Thanh tra – Pháp chế vừa bị kỷ luật Đảng vì viết bài bình luận đăng trên facebook có nội dung gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, danh dự của lãnh đạo UBND TP.

Đang họp hội đồng kỷ luật hiệu trưởng vụ học sinh gãy chân

Đang họp hội đồng kỷ luật hiệu trưởng vụ học sinh gãy chân

4h30 chiều nay, 20/2, Hội đồng kỷ luật UBND quận Cầu Giấy đang họp xem xét xử lý kỷ luật liên quan vụ việc taxi chở hiệu trưởng vào trường gây tai nạn cho học sinh Trần Chí Kiên.

Hoài Thanh