- Khi thấy Bộ trưởng Y tế, nhiều bệnh nhân phàn nàn phải đợi lấy số xét nghiệm quá lâu, có người nhà ở ngay Hà Nội mà phải đi lấy số từ hôm trước.

Thị sát 2 BV Thanh Nhàn và Xanh Pôn hôm nay, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhận nhiều phàn nàn từ bệnh nhân.

Tại BV Thanh Nhàn, bệnh nhân phàn nàn BV tận dụng kê quá nhiều giường dịch vụ sát nhau khiến việc đi lại khó khăn, không gian ngột ngạt, còn tình trạng thường xuyên mất nước.

{keywords}
Người bệnh tại BV Thanh Nhàn phản ánh với Bộ trưởng Y tế

Tại thời điểm kiểm tra, khoa Tim mạch vẫn chưa có nước. Ở khoa Hồi sức tích cực, chị Bùi Thị Sáu, đang chăm sóc mẹ tại đây cho biết, hầu như tuần nào cũng mất nước 1-2 lần.

Còn bà Đoàn Thị Loan, đang chăm sóc mẹ bị tai biến phản ánh thêm, tại phòng cấp cứu, những bệnh nhân đột quỵ nặng phải ưu tiên cho vào chiếu chụp trước nhưng thực tế vẫn phải xếp hàng theo thứ tự.

{keywords}
Bà Đoàn Thị Loan (áo xanh) cho rằng, quy trình cấp cứu còn cứng nhắc

Nhiều người nhà phản ánh với Bộ trưởng tình trạng nhân viên y tế không vệ sinh cá nhân cho bệnh nhân theo quy định.

Chờ 2 tiếng vẫn chưa đến lượt khám

Tại BV Xanh Pôn, khi thấy Bộ trưởng tại khoa Khám bệnh, rất đông bệnh nhân phàn nàn và bày tỏ bức xúc về việc phải chờ đợi quá lâu.

Bệnh nhân Nguyễn Thị Ngọc (58 tuổi, ở Đống Đa, Hà Nội) cho biết, đi khám 1-2 lần tại đây thấy “phát sợ”.

“Lần trước tôi đến đây khám tiểu đường, đợi mãi mới xếp được sổ lấy số thứ tự, rồi lại đợi mãi mới tới lượt khám, đến trưa quay lại phòng bác sĩ thì đến giờ nghỉ trưa. Nay tôi đi từ 7h30 nhưng 9h30 vẫn chưa đến lượt” - bệnh nhân Ngọc phàn nàn.

Bà Bùi Thị Bắc (ở Khâm Thiên, Đống Đa) cho biết, dù nhà gần BV nhưng từ chiều qua bà đã phải đến BV lấy số, 6h sáng nay đến xếp hàng, 8h bệnh viện mới bắt đầu khám. Bà cũng phản ánh tình trạng điều dưỡng còn gắt gỏng với bệnh nhân.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn cũng phát hiện BV để chung các bàn khám bệnh của nhiều chuyên khoa trong 1 phòng.

Giảm thời gian chờ đợi, chấn chỉnh thái độ

Khi chấm điểm về thái độ phục vụ, BV Thanh Nhàn đạt 91 điểm, BV Xanh Pôn đạt 76 điểm, thấp hơn mặt bằng chung 10 điểm.

{keywords}
Bộ trưởng Y tế kiểm tra sổ khám bệnh của người dân tại BV Xanh Pôn

Với nhiều phản ánh của người bệnh, Bộ trưởng Y tế nhận định quy trình khám chữa bệnh tại BV Xanh Pôn chưa khoa học, không đúng hướng dẫn của Bộ, gây mất thời gian và bức xúc cho người bệnh.

Bà yêu cầu BV cải tổ ngay khoa Khám bệnh, cải tiến quy trình, giảm thời gian chờ đợi và chấn chỉnh thái độ phục vụ.

“Tập trung vào dịch vụ kỹ thuật cao là tốt nhưng phục vụ bệnh nhân BHYT, chăm sóc sức khoẻ nhân dân phải quan tâm hàng đầu. Không tôn trọng thì bệnh nhân sẽ quay đi hết”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Đồng thời, Bộ trưởng yêu cầu BV Thanh Nhàn chấn chỉnh ngay, quyết liệt đổi mới hơn nữa, đặc biệt chú ý đến nhà vệ sinh tại các khoa, phòng.

Bộ trưởng: 4 bác sĩ ngồi 1 giường có chịu được không?

Bộ trưởng: 4 bác sĩ ngồi 1 giường có chịu được không?

Thử hỏi các bác sĩ, bắt các anh 4 người ngồi trên 1 giường bệnh, các anh có chịu được không - Bộ trưởng Y tế hỏi lãnh đạo bệnh viện K Tân Triều.

Khi Bộ trưởng Y tế truy ngược cấp dưới

Khi Bộ trưởng Y tế truy ngược cấp dưới

Khi Bộ trưởng truy vấn ngược lãnh đạo BV K cơ sở Tân Triều “4 bác sĩ ngồi chung một giường, các anh có chịu được không?”, đó là một câu hỏi khó.

Ngành y tế... thật đáng thương

Ngành y tế... thật đáng thương

Trong mắt tôi, ngành y tế là ngành đáng thương nhất. Có người sẽ bảo tôi lẩm cẩm, hay thiên vị. Tại sao lại đáng thương nhất mà không phải là đáng lên án nhất?

Thuý Hạnh