- Sáng nay, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải có buổi làm việc với Quận ủy Ba Đình.

Tại đây, người đứng đầu Thành ủy Hà Nội cho hay, thời gian qua, tinh thần một chính quyền thực sự phục vụ vẫn chưa hết, chưa lấy việc phục vụ người dân làm lý do tồn tại của mình.

{keywords}
Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải

Trong thời gian tới, Bí thư Hoàng Trung Hải yêu cầu quận Ba Đình cần có giải pháp khắc phục quyết liệt, mạnh mẽ hơn, đặc biệt tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, quy hoạch đội ngũ cán bộ, công chức đáp ứng khối lượng công việc lớn, bảo đảm cán bộ phải có đủ năng lực, trình độ, đạo đức, đủ tầm cho các giai đoạn phát triển sau.

"Muốn vậy, quận phải đánh giá được thực trạng của đội ngũ cán bộ hiện nay. Đó là nhiệm vụ rất lớn của năm 2017, với tinh thần "đốt đuốc” đi tìm cán bộ, tìm người tài, người có tâm, có tầm. Quận có thành công hay không chính là từ cán bộ"- Bí thư Hải nhấn mạnh.

“Bí thư các phường phải vào cuộc rà soát từng nhiệm vụ, thủ tục hành chính. Tôi đi nhiều nơi thấy các đồng chí không quan tâm”, ông Hoàng Trung Hải nói.

Bí thư Hà Nội nhấn mạnh, việc này tạo ra hệ thống minh bạch, nếu cải cách hành chính tốt mới hạn chế tiêu cực nhũng nhiễu, tham nhũng, hạn chế tối đa tiếp xúc của người dân với chính quyền, mà chủ yếu thực hiện qua mạng.... Để làm được điều này, nếu cấp cơ sở không quyết liệt, vận động hướng dẫn người dân thì không làm được.

Lo lắng việc sử dụng bóng cười

Bí thư Hoàng Trung Hải cũng đánh giá cáo kết quả mà công an quận Ba Đình đạt được trong thời gian qua.

Tuy nhiên, ông Hải đặt câu hỏi với ngành Công an về việc quản lý mua bán, sử dụng loại “bóng cười” trên địa bàn quận Ba Đình cũng như các quận, huyện khác.

Theo ông Hải, “bóng cười” tạo ra ảo giác đối với người sử dụng và nguy hiểm hơn khi đối tượng sử dụng phần lớn là thanh thiếu niên.

PGĐ Công an TP Hà Nội Bạch Thành Định cho biết, hiện Công an TP đã giao Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy nghiên cứu.

{keywords}

PGĐ Công an TP Hà Nội Bạch Thành Định

“Đây là một loại chất được ngành y tế nhập về, có tác dụng trong việc gây mê. Ở Pháp người ta quản lý chặt chẽ, có sự hạn chế khi bán ra ngoài. Còn ở ta, dễ dàng mua bán ở bên ngoài, người mua dùng để gây ảo giác. Tuy nhiên, hiện chưa có quy định xử phạt cụ thể, tương tự như việc mua bán sử dụng shisha”, ông Định nói.

Thiếu tướng Định đề xuất trước hết phải yêu cầu không kinh doanh các loại chất kể trên ở quanh khu vực các trường học, không bán cho khách hàng là thanh thiếu niên. Bởi theo nghiên cứu ban đầu, chất này có thể gây ảo giác mạnh, ảnh hưởng đến thần kinh người sử dụng.

Bí thư Hoàng Trung Hải giao Sở Y tế, UBND, Công an TP có đề xuất sớm để giải quyết. Ông đề nghị trong khi đang nghiên cứu có thể tạm dừng lại, không kinh doanh nữa bởi bây giờ chưa tính được ảnh hưởng đến sức khỏe con người, điều này rất nghiêm trọng.

"Ít nhất phải hạn chế số lượng, kinh doanh ở gần các trường học, chứ không thể làm ngơ được. Cho là bây giờ chưa cấm, các cơ quan cứ ngồi nhìn nhau chỗ nào cũng mua được. Không thể để chuyện như thế"- Bí thư HN nói.

Cũng tại buổi làm việc, đề cập đến câu chuyện loa phường, PGĐ Công an TP Hà Nội Bạch Thành Định đề xuất không nên bỏ mà cần nâng cao chất lượng... 

Hương Quỳnh