- Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng yêu cầu thanh tra việc cấp phép nhập khẩu thuốc, cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc và việc trúng thầu cung cấp thuốc của công ty cổ phần VN Pharma.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra việc cấp phép nhập khẩu thuốc và cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc đối với 7 loại thuốc do công ty Helix Pharmaceuticals Inc, Canada sản xuất và việc trúng các gói thầu cung cấp thuốc cho các bệnh viện của công ty cổ phần VN Pharma trước khi xảy ra vụ án; báo cáo Thủ tướng trước ngày 31/12/2017.

{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc 

Thời gian vừa qua, trên một số phương tiện thông tin đại chúng có bài viết về Vụ án xảy ra tại VN Pharma, phản ánh tình trạng buông lỏng quản lý trong việc cấp phép nhập khẩu, cấp đăng ký thuốc của Bộ Y tế; Bộ Y tế có văn bản số 949/BC-BYT ngày 29/8/2017 báo cáo về trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ Y tế trong vụ việc VN Pharma.

Trước đó, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8 với sự tham gia của Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao..., vụ việc liên quan đến công ty VN Pharma đã được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề cập.

Theo Phó Thủ tướng, mặc dù vụ việc đang được các cơ quan bảo vệ pháp luật thụ lý giải quyết nhưng dư luận xã hội đặc biệt quan tâm và nhiều ý kiến rất bức xúc ảnh hưởng đến lòng tin của nhân dân đối với cả hệ thống y tế. 

Vì vậy, cần được chỉ đạo xử lý nghiêm minh mọi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, làm rõ mọi góc khuất.

Phó Thủ tướng nói: “Tôi đã chỉ đạo Văn phòng Chính phủ có văn bản yêu cầu Bộ báo cáo về trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ. Hôm nay, tôi đã nhận được báo cáo. Nội dung cơ bản như thông cáo báo chí của Bộ. Tôi đã có ý kiến: Cần thanh tra việc cấp phép nhập khẩu, cấp đăng ký thuốc của Bộ Y tế. Mặt khác đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ các vấn đề dư luận quan tâm. Tinh thần là phải hết sức nghiêm minh và công khai”.

Sau khi Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kết luận: Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra việc cấp phép của Bộ Y tế, phải rất nghiêm túc, nhất là khi liên quan tới sức khỏe của nhân dân.

Vụ VN Pharma: Tổng bí thư không có chỉ đạo

Vụ VN Pharma: Tổng bí thư không có chỉ đạo

Ông Nguyễn Văn Nên, Chánh văn phòng TƯ Đảng khẳng định Tổng bí thư không có chỉ đạo gì về vụ việc cụ thể của VN Pharma.

Bộ trưởng không nói dối, chỉ là không nói

Bộ trưởng không nói dối, chỉ là không nói

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến giải thích về thông tin em chồng của Bộ trưởng Y tế làm Phó giám đốc tại VN Pharma.

Cựu TGĐ VN Pharma: Em chồng Bộ trưởng Y tế là nhân viên công ty tôi

Cựu TGĐ VN Pharma: Em chồng Bộ trưởng Y tế là nhân viên công ty tôi

Nguyên chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty CP VN Pharma Nguyễn Minh Hùng trao đổi với PV VietNamNet.

Vụ VN Pharma: Thuốc thật hay thuốc giả?

Vụ VN Pharma: Thuốc thật hay thuốc giả?

Dư luận đang có cuộc tranh luận về câu chuyện thuốc thật - thuốc giả liên quan đến thuốc điều trị ung thư H-Capita của VN-Pharma.

Vụ VN Pharma: Cứ minh bạch, không cần thanh minh

Vụ VN Pharma: Cứ minh bạch, không cần thanh minh

Theo ĐBQH Dương Trung Quốc, lẽ ra Bộ Y tế cứ minh bạch, công khai, không cần thanh minh gì cả, kết luận cuối cùng thuộc về cơ quan điều tra.

H.Anh