- Thủ tướng vừa có công điện yêu cầu làm rõ nguyên nhân về vụ nổ ở tỉnh Khánh Hòa làm 6 người chết.

Công điện của Thủ tướng gửi Bộ Công an và UBND các tỉnh, TP trực thuộc TƯ nêu rõ vào sáng ngày 18/8, xảy ra vụ nổ tại thôn Tà Lương (thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa) làm 6 người chết và 2 người bị thương.

Trước tình hình trên, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:

UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo khẩn trương thăm hỏi, khắc phục hậu quả, có biện pháp hỗ trợ kịp thời những nạn nhân và thân nhân người bị nạn; phối hợp với Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng chức năng sớm điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

{keywords}

Phong tỏa hiện trường vụ nổ. Ảnh: báo Khánh Hòa

UBND các tỉnh, TP trực thuộc TƯ tăng cường công tác quản lý, thu hồi vật liệu nổ, nhất là những vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh; đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân khi phát hiện vật liệu nổ cần báo ngay cơ quan chức năng thu hồi, xử lý.

Trước đó, vào khoảng 9h30 sáng nay tại thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn xảy ra vụ nổ bom đặc biệt nghiêm trọng. Vụ nổ bom có thể là do người dân tự tổ chức cưa bom còn sót lại trong thời kỳ chiến tranh.

Trong số 6 người tử vong bước đầu xác định có 3 người lớn và 3 trẻ em. 2 người bị thương hiện vừa được đưa đến cấp cứu tại BV đa khoa khu vực Cam Ranh.

Nổ bom tại Khánh Hòa, ít nhất 6 người tử vong

Nổ bom tại Khánh Hòa, ít nhất 6 người tử vong

Vụ nổ lớn xảy ra sáng nay ở Khánh Hòa, nghi do cưa bom, làm 6 người tử vong, 2 người bị thương nặng.

Nổ lớn tại kho quân khí Công an tỉnh Hà Giang

Nổ lớn tại kho quân khí Công an tỉnh Hà Giang

Khoảng 11h30 trưa nay, một vụ nổ lớn khiến nhiều người sống tại TP. Hà Giang (tỉnh Hà Giang) hốt hoảng, nhiều nhà bị vỡ ngói, vỡ kính.

Nổ lớn trong đêm, 3 người tử vong ở Nam Định

Nổ lớn trong đêm, 3 người tử vong ở Nam Định

Một vụ nổ lớn khiến 4 người trong gia đình gặp nạn. Đến thời điểm này đã có 3 người tử vong, 1 người khác bị thương nặng

Thiết bị lọc bụi lò vôi của Formosa phát nổ

Thiết bị lọc bụi lò vôi của Formosa phát nổ

Thiết bị lọc bụi lò vôi của Formosa phát nổ khi đang luyện vôi cục thành vôi bột. Formosa đang xác minh lỗi của thiết bị này.

Trần Thường