- Chiều nay, trong chuyến công tác tại Đắk Lắk dự lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột và liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên, hội nghị xúc tiến đầu tư vào Tây Nguyên, Thủ tướng đã đến tham quan hội trợ triển lãm chuyên ngành cà phê năm 2017 tại TP Buôn Ma Thuột.

{keywords}

Thủ tướng thưởng thức cà phê Buôn Ma Thuột. Ảnh: VGP

Tham quan, nếm thử sản phẩm cà phê tại “thủ phủ cà phê” của Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn ngành cà phê xây dựng được thương hiệu, góp phần đưa thương hiệu nông sản Việt ra thị trường thế giới.

Với chủ đề “Cà phê chất lượng vì sức khỏe cộng đồng”, hội chợ triển lãm lần này thu hút 234 doanh nghiệp trong nước và nước ngoài tham gia với 735 gian hàng trưng bày, triển lãm giới thiệu các sản phẩm cà phê, các mặt hàng phụ trợ liên quan đến cà phê.

12 doanh nghiệp nước ngoài với 58 gian hàng trưng bày các sản phẩm cà phê của các nước trồng và xuất, nhập khẩu cà phê hàng đầu thế giới tới tham dự. Ngoài ra, nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước cũng đưa một số sản phẩm đặc trưng vùng miền về trưng bày, giới thiệu.

Ngoài mục đích trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác, nhiều chương trình như cam kết minh bạch trong sản phẩm cà phê và hàng hóa; trao thưởng cho sản phẩm cà phê sạch và sức khỏe cộng đồng; thi pha chế cà phê cũng được tổ chức.

Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê là không gian mở nên thu hút rất đông bà con nông dân các tỉnh Tây Nguyên và du khách tham gia sự kiện này.

Một số hình ảnh Thủ tướng tham quan hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê 2017:

{keywords}

Thủ tướng xem sản phẩm cà phê trưng bày tại hội chợ. Ảnh: VGP


{keywords}

Đại diện doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm với Thủ tướng. Ảnh: VGP

{keywords}


{keywords}

Thủ tướng thưởng thức thử cà phê Buôn Ma Thuột. Ảnh: VGP

Khi Thủ tướng trả tiền phở cho cả đoàn

Khi Thủ tướng trả tiền phở cho cả đoàn

Chủ quán ngỡ ngàng. Người dân cũng ngỡ ngàng không kém khi ông đứng lên trả tiền ăn sáng, uống cà phê cho cả đoàn. 

'Thủ tướng ăn phở, khen cà phê 8.000 đồng...'

'Thủ tướng ăn phở, khen cà phê 8.000 đồng...'

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đích thân kiểm tra nồi nước dùng, khen rất thơm, sau đó quyết định cùng đoàn ăn sáng tại đây.

PV