- Thủ tướng chỉ đạo chính quyền địa phương nhanh chóng hỗ trợ để người dân xây dựng lại nhà cửa, ổn định cuộc sống, chuẩn bị đón Tết.

Sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đến Bình Định kiểm tra công tác khắc phục hậu quả lũ lụt và thăm hỏi, động viên người dân bị thiệt hại.
{keywords}
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm người dân vùng lũ lụt xóm Xuân Cỏ, thôn An Xuyên 2, xã Mỹ Chánh. 

Ngay khi đến Bình Định, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp đến thăm hỏi đời sống người dân, tình hình thiệt hại do lũ lụt gây ra tại xóm Xuân Cỏ, thôn An Xuyên 3, xã Mỹ Chánh (huyện Phù Mỹ).

Đây là địa phương bị lũ lụt tàn phá rất nặng nề với hơn 300m đê sông La Tinh bị vỡ, cuốn trôi, 11 ngôi nhà bị sập hoàn toàn. Thủ tướng ân cần thăm hỏi, chia sẻ những khó khăn, mất mát của người dân vùng lũ; hỗ trợ mỗi gia đình có nhà sập 5 triệu đồng và một số nhu yếu phẩm cần thiết.

{keywords}
Thủ tướng trao quà hỗ trợ người dân vùng lũ thôn Luật Lễ, thị trấn Diêu Trì (huyện Tuy Phước).

Chia sẻ với người dân vùng lũ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, sẽ làm hết sức mình, huy động các nguồn lực để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả. Thủ tướng chỉ đạo chính quyền địa phương nhanh chóng cấp đất, hỗ trợ tiền để người dân xây dựng lại nhà cửa, ổn định cuộc sống, chuẩn bị đón Tết Đinh Dậu 2017.

Trước mắt, chính quyền địa phương tập trung các biện pháp giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt, hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nước uống, thuốc chữa bệnh, tuyệt đối không để người dân nào bị đói, rét.

{keywords}
Thủ tướng kiểm tra tình trạng sạt lở đê sông tại thôn Luật Lễ. 

Sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đi kiểm tra tình hình sạt lở đê sông Hà Thanh đoạn qua thôn Luật Lễ, thị trấn Diêu Trì (huyện Tuy Phước). 

Thủ tướng chỉ đạo, trước mắt, UBND tỉnh cần khẩn trương gia cố lại đoạn đê sông này nhằm đảm bảo an toàn cho người dân. Thủ tướng cũng đã trao quà, hỗ trợ 5 triệu đồng/hộ cho 3 gia đình có nhà bị sạt lở do ảnh hưởng lũ lụt.

Chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo tỉnh về tình hình thiệt hại do mưa lũ gây ra và chỉ đạo các biện pháp khắc phục.

Dân không thể ăn mỳ tôm được nữa...

Dân không thể ăn mỳ tôm được nữa...

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết dân không thể ăn mỳ tôm được nữa vì đến nước sôi cũng rất khó khăn.

Thủ tướng trực tiếp chủ trì ứng cứu lũ lụt miền Trung

Thủ tướng trực tiếp chủ trì ứng cứu lũ lụt miền Trung

Dù đã có kế hoạch công việc nhưng Thủ tướng vẫn gác lại để chủ trì hội nghị trực tuyến khắc phục hậu quả mưa lũ khu vực miền Trung

Huyền Trang