Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát khu cách ly tại ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM (thành phố Thủ Đức).

 

Thủ tướng nhắc lại bài học kinh nghiệm tại Bắc Giang khi để xảy ra nhiều ca lây nhiễm chéo trong khu cách ly, tuy kiểm soát được, không để lan ra cộng đồng nhưng vẫn gây áp lực cho hệ thống điều trị. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

 

Thủ tướng đề nghị Ban quản lý ký túc xá thường xuyên vệ sinh phòng dịch, tăng cường bố trí camera giám sát. 

 

Thủ tướng yêu cầu tăng cường lực lượng bảo vệ không để người cách ly trốn ra ngoài hoặc có sự giao lưu giữa những người cách ly với nhau. 

 

Thủ tướng trao đổi với Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên và lãnh đạo TP.HCM về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch. 

 

Thủ tướng thăm Công ty cổ phần công nghệ sinh học dược Nanogen - đơn vị nghiên cứu, sản xuất vaccine phòng COVID-19 Nanocovax tại khu công nghệ cao TPHCM. 

 

Thủ tướng trao đổi với Tổng giám đốc Công ty CP công nghệ sinh học dược Nanogen. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

 

Tổng giám đốc Công ty CP công nghệ sinh học dược Nanogen giới thiệu với Thủ tướng về cải tiến công nghệ đóng lọ vaccine có sẵn kim tiêm. 

 

Thủ tướng tới thăm Công ty Nissei Electric Việt Nam-một doanh nghiệp Nhật Bản tại khu chế xuất Tân Thuận. 

 

Thủ tướng đi thăm khu vực sản xuất, thăm hỏi, động viên cán bộ nhân viên đang làm việc. 

 

Thủ tướng đề nghị doanh nghiệp cùng với Chính phủ và chính quyền địa phương chung tay chống dịch để bảo đảm sức khỏe, tính mạng của người dân, bảo đảm đời sống công nhân. 

 

Theo VGP

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế chuyển gấp test nhanh vào cho TP.HCM

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế chuyển gấp test nhanh vào cho TP.HCM

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ trưởng Y tế lập tức đề nghị hàng không Việt Nam vận chuyển ngay test nhanh vào cho TP.HCM. Có bao nhiêu tập trung cho TP.HCM bấy nhiêu.