Sáng nay (19/10), sau lễ đón chính thức và hội đàm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Suga Yoshihide dạo bước trên con đường mang tên “Đường xoài”- nơi ngày xưa, Chủ tịch Hồ Chí Minh thường tập thể dục vào mỗi buổi sáng và bách bộ sau giờ làm việc buổi chiều. Đây cũng là con đường Người đi bộ từ nhà sàn ra tiếp khách ở giàn hoa và Phủ Chủ tịch.

Thủ tướng Suga Yoshihide cũng đã tới thăm Ao cá Bác Hồ.

{keywords}
Hai nhà lãnh đạo dạo bước trên con đường mang tên “Đường xoài”.
{keywords}
 

Tọa lạc giữa trung tâm thủ đô Hà Nội, khu nhà sàn Bác Hồ nằm yên tĩnh giản dị trong một không gian xanh mát. Nơi đây từng là địa điểm Bác Hồ từng sống và làm việc trong giai đoạn 1958 - 1969. Đây cũng là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh từng tiếp nhiều vị khách quốc tế.  

Khu di tích Phủ Chủ tịch đã đón tiếp hàng chục triệu lượt khách trong và ngoài nước tới tham quan, trong đó có nhiều đoàn khách cấp cao,  nguyên thủ quốc gia của nhiều nước và lãnh đạo nhiều tổ chức quốc tế. Ao cá Bác Hồ cũng là địa điểm đón nhiều nguyên thủ quốc gia tới thăm và làm việc tại Việt Nam.

{keywords}
 

Trong ngày thứ hai tại Việt Nam, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide đã có một lịch làm việc khá dày đặc. Trước khi thăm Nhà sàn Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thủ tướng Suga Yoshihide đã chào xã giao Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. 

Ông Suga sẽ có buổi gặp gỡ, nói chuyện với sinh viên Đại học Việt - Nhật ở Hà Nội vào chiều nay.

{keywords}
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Suga Yoshihide thăm khu di tích Nhà sàn Bác Hồ.
{keywords}
Hai thủ tướng cho cá ăn tại khu Nhà sàn Bác Hồ.
{keywords}
 
{keywords}
 

 

Phạm Hải - Thành Nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì lễ đón Thủ tướng Nhật Bản

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì lễ đón Thủ tướng Nhật Bản

Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide và phu nhân đã thăm chính thức Việt Nam từ ngày 18-20/10.