Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Thủ tướng Australia kể từ khi nhậm chức. 

Trọng tâm chương trình nghị sự của ông Scott Morrison là tăng cường hợp tác kinh tế, an ninh và hợp tác giữa nhân dân hai nước.

{keywords}
Lễ đón Thủ tướng Australia Scott Morrison được tổ chức trọng thể tại Phủ Chủ tịch
{keywords}
Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên kể từ khi ông Scott Morrison nhậm chức Thủ tướng Australia

Ông nhấn mạnh, Australia và Việt Nam chia sẻ tầm nhìn tương tự nhau đối với khu vực và thế giới. Cả hai nước đều muốn có thương mại mở và tự do trên biển. 

Thương mại hai chiều Việt Nam - Australia đạt mức kỷ lục 14,5 tỷ đô la Úc vào năm 2018 - tăng gấp đôi kể từ năm 2012, tăng 11%/năm trong 5 năm qua. Quan hệ đầu tư giữa hai nước cũng đang mở rộng. Hai nước đều là đối tác trong Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC), Hiệp định đối tác thương mại Thái Bình Dương và Hiệp định thương mại tự do ASEAN - Australia - New Zealand.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Australia Scott Morrison
{keywords}
 

Giáo dục Australia đang giúp đào tạo người lao động Việt Nam với các kỹ năng cần thiết của thời đại kỹ thuật số và dữ liệu. Các sản phẩm nông nghiệp của Australia đang ngày càng phổ biến ở Việt Nam.

Australia đã và tiếp tục hỗ trợ đào tạo tiếng Anh và gìn giữ hòa bình cho lực lượng gìn giữ hòa bình của Việt Nam từ năm 2011. Gần đây nước này đã cung cấp cho Việt Nam một loạt thiết bị và phương tiện để hỗ trợ cho việc triển khai.

Thái An - Phạm Hải 

Tàu hộ vệ tên lửa Australia thăm cảng Cam Ranh

Tàu hộ vệ tên lửa Australia thăm cảng Cam Ranh

 HMAS Canberra - con tàu lớn nhất của Hải quân Hoàng gia Australia cùng HMAS Newcastle - tàu hộ vệ tên lửa thăm cảng quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) hôm nay đến 10/5.