- Thủ tướng yêu cầu khởi tố đúng pháp luật hành vi đánh bác sĩ, có thể xử lưu động sẽ tạo ra tính giáo dục rất tốt.

Chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo TAND Tối cao để đánh giá việc thực hiện quy chế phối hợp giữa Chính phủ với TAND Tối cao theo Nghị quyết liên tịch số 15.

Thủ tướng cho biết, các cơ quan quốc tế đánh giá rất cao các cải cách trong hệ thống Tòa án Việt Nam với nhiều chuyển biến tích cực.

“Phiên tòa giờ khác trước nhiều lắm, như tranh tụng tại tòa không hạn chế thời gian, các loại tòa án theo thông lệ quốc tế, rồi vấn đề công khai, minh bạch, cải cách hành chính, tạo điều kiện cho người dân giám sát…”, Thủ tướng nói.

{keywords}
Thủ tướng đề nghị khởi tố đúng pháp luật hành vi đánh bác sĩ 


Thủ tướng đánh giá, Tòa án đã tham gia cùng Chính phủ xử lý giải quyết khiếu nại đông người kéo dài; tham gia hoàn thiện hệ thống pháp luật. Công tác hướng dẫn áp dụng pháp luật của Tòa án có nhiều đổi mới, nhất là huy động trí tuệ, tâm huyết của những người đã và đang công tác trong hệ thống tòa án, các nhà khoa học pháp lý.

Trong thời gian tới, Thủ tướng mong muốn 2 bên phối hợp chặt chẽ và thường xuyên hơn nữa, nhất là công tác hòa giải trong giải quyết vụ án dân sự, vấn đề xét xử lưu động để giáo dục, phổ biến pháp luật trong tình hình hiện nay.

Liên quan đến hàng loạt vụ hành hung bác sĩ tại bệnh viện gần đây, Thủ tướng cho rằng cần phải khởi tố đúng pháp luật.

“Nếu vụ việc này được xét xử nhanh, lưu động thì có tính giáo dục rất tốt”, Thủ tướng nói và cho rằng toà án cần quan tâm những vấn đề lớn của dư luận xã hội, bức xúc của xã hội để thúc đẩy xét xử nhanh hơn.

Mới nhất, vào đêm 13/4, bác sĩ trực tại khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, BX Xanh Pôn, Hà Nội bị người nhà bệnh nhi tấn công. 

Sau hàng loạt vụ bác sĩ bị đánh, Bộ trưởng Y tế đã đề nghị Sở Y tế các tỉnh ký cam kết với công an, mong muốn lực lượng cắm chốt thường trực tại bệnh viện và có đường dây nóng với 113 để có thể xử lý các sự cố ngay tức khắc.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu điều tra vụ bác sĩ BV Xanh Pôn bị đấm

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu điều tra vụ bác sĩ BV Xanh Pôn bị đấm

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu điều tra, làm rõ vụ bác sĩ BV Xanh Pôn bị người nhà hành hung.

Bác sĩ BV Xanh Pôn bị người nhà bệnh nhi đấm liên tiếp vào mặt

Bác sĩ BV Xanh Pôn bị người nhà bệnh nhi đấm liên tiếp vào mặt

Đang trao đổi về hướng xử lý vết thương, người nhà bệnh nhi bất ngờ đứng dậy, đấm liên tiếp vào mặt bác sĩ.

Kẻ đánh bác sĩ Bệnh viện Thanh Nhàn bị bắt tạm giam

Kẻ đánh bác sĩ Bệnh viện Thanh Nhàn bị bắt tạm giam

Chiều 25/9, Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đỗ Mạnh Tuấn để điều tra hành vi Gây rối trật tự công cộng.  

Yên Bái: Bác sĩ bị đánh rách đầu, khâu 20 mũi

Yên Bái: Bác sĩ bị đánh rách đầu, khâu 20 mũi

Vừa rời phòng mổ, 2 bác sĩ BV Sản nhi Yên Bái bị một nhóm người xông vào đánh tới tấp, gây thương tích nặng ở vùng đầu.

Bác sĩ bị đánh gãy sống mũi, chấn thương mắt

Bác sĩ bị đánh gãy sống mũi, chấn thương mắt

Đang cấp cứu cho người bị tai nạn giao thông, bác sĩ bị người nhà bệnh nhân đánh liên tiếp dẫn đến gãy xương sống mũi, chấn thương mắt.

Thúy Hạnh