Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có thư khen gửi 3 học sinh trường Trung học phổ thông Trần Văn Bảy, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn bức thư.

Hà Nội, ngày 24 tháng 02 năm 2018

Thân ái gửi các cháu: Đỗ Thanh Bằng, Trần Thanh Mới, Lê Nghĩa Khang, học sinh trường Trung học phổ thông Trần Văn Bảy, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng.

Bác rất xúc động biết tin ngày mùng 4 Tết Nguyên đán vừa qua, khi nhặt được ví tiền hơn 40 triệu đồng, các cháu đã đem đến cơ quan công an nhờ tìm, trả lại người mất. Bác nhiệt liệt biểu dương, khen ngợi tinh thần trung thực của các cháu. Qua hành động cao đẹp này, mặc dù còn nhỏ tuổi, gia đình còn nhiều khó khăn, các cháu đã thể hiện được phẩm chất đạo đức tốt đẹp, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. Bác mong các cháu tiếp tục tích cực rèn luyện, học tập, tu dưỡng để trở thành những công dân gương mẫu, chủ nhân tương lai của đất nước.

Nhân dịp này, tôi đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng và ngành giáo dục kịp thời xem xét, có hình thức khen thưởng xứng đáng và quan tâm tạo điều kiện tốt hơn cho các cháu tiếp tục học tập, rèn luyện để những hành động tốt đẹp này lan tỏa rộng khắp trong xã hội chúng ta.

Chúc các cháu mạnh khỏe, chăm ngoan, học giỏi.

Thân ái,

Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam.

Bé 7 tuổi hiến giác mạc: Bộ trưởng âu yếm gọi ‘con gái nhỏ’

Bé 7 tuổi hiến giác mạc: Bộ trưởng âu yếm gọi ‘con gái nhỏ’

Bộ trưởng Y tế trìu mến gọi bé là “con gái nhỏ Hải An”. Tuy thân thể con rời xa nhưng vẫn tiếp tục được sống thêm một lần nữa.

Chuyện chưa kể phía sau ca hiến giác mạc của bé 7 tuổi ở HN

Chuyện chưa kể phía sau ca hiến giác mạc của bé 7 tuổi ở HN

Khi cán bộ lấy giác mạc đến nhà, mẹ bé vẫn ôm cô con gái nhỏ như thiên thần đang ngủ trên giường.

Bé 7 tuổi HN hiến giác mạc: ‘Con tặng lại ánh sáng cho bạn khác nhé’

Bé 7 tuổi HN hiến giác mạc: ‘Con tặng lại ánh sáng cho bạn khác nhé’

“Con tặng lại ánh sáng cho bạn khác nhé!", người mẹ nói và đặt nụ hôn lên trán cô con gái 7 tuổi đang ngủ như một thiên thần.

Theo VGP