Thủ tướng khẳng định Việt Nam ủng hộ chủ nghĩa đa phương, quyết tâm thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững (SDG) 2030 và Thoả thuận Paris về ứng phó với biến đổi khí hậu, ủng hộ nỗ lực của Tổng thư ký trong việc cải tổ hệ thống phát triển của Liên Hợp Quốc.

Việt Nam sẵn sàng tiếp tục có những đóng góp tích cực hơn nữa vào các hoạt động gìn giữ hòa bình, ủng hộ sáng kiến của Tổng thư ký về "Hành động vì hoạt động gìn giữ hòa bình". 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres. Ảnh VGP/Quang Hiếu

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres bày tỏ tình cảm đặc biệt sâu sắc với Việt Nam trong những năm tháng đấu tranh giải phóng dân tộc trước kia cũng như xây dựng đất nước hiện nay.

Tổng thư ký đánh giá Việt Nam là nước đi tiên phong trong nhiều lĩnh vực như phát triển bền vững, xoá đói giảm nghèo, đánh giá cao sự tham gia hiệu quả và mong muốn Việt Nam đóng góp tích cực hơn nữa cho nỗ lực gìn giữ hoà bình của Liên Hợp Quốc, mong muốn Việt Nam phát huy vai trò nêu gương trong lĩnh vực ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng, sử dụng năng lượng sạch có tầm quan trọng sống còn đối với tương lai nhân loại. 

Hai nhà lãnh đạo nhất trí sẽ tăng cường các hoạt động hợp tác, kết nối giữa ASEAN và Liên Hợp Quốc trong Năm Chủ tịch Asean 2020 và nhiệm kỳ Ủy viên không thường trực Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc 2020-2021 của Việt Nam. 

Về tình hình Biển Đông, hai nhà lãnh đạo chia sẻ quan điểm về việc cần đảm bảo hoà bình, ổn định, tự do, an ninh hàng hải và hàng không, sớm đạt được Bộ quy tắc ứng xử của các bên trên Biển Đông (COC) trên tinh thần đảm bảo tôn trọng luật pháp quốc tế và Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982 (UNCLOS).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã mời Tổng thư ký Guterres thăm Việt Nam nhân dịp dự Hội nghị Cấp cao ASEAN năm 2020, Tổng thư ký đã vui vẻ nhận lời.

Thủ tướng chia buồn với gia đình các nạn nhân thiệt mạng tại Anh

Thủ tướng chia buồn với gia đình các nạn nhân thiệt mạng tại Anh

Từ Bangkok, Thái Lan, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân.

Theo VGP