Chiều 31/5 giờ Mỹ (sáng nay giờ VN), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới thăm hỏi và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ.

{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ

Thủ tướng ghi nhận và biểu dương công tác phối hợp, chuẩn bị trong thời gian qua của Đại sứ quán và các cơ quan bên cạnh, góp phần vào sự thành công của chuyến thăm.

Thủ tướng đánh giá cao kết quả công tác mà Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ đã đạt được trong thời gian qua, góp phần vào việc thúc đẩy quan hệ giữa hai nước.

Hiện Hoa Kỳ là quốc gia có nhiều kiều bào sinh sống nhất trên thế giới, Thủ tướng căn dặn Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ cần lắng nghe tâm tư nguyện vọng của bà con Việt kiều để đề xuất với chính phủ các chính sách phù hợp.

Thủ tướng cũng biểu dương và đánh giá cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán Việt Nam ở Hoa Kỳ như Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Văn phòng Đại diện Bộ Khoa học-Công nghệ, đồng thời căn dặn cần phải đổi mới hơn nữa để góp phần thúc đẩy tình hữu nghị và sự phát triển của quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ.

Tối cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời thủ đô Washington lên đường về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ theo lời mời của Tổng thống Donald Trump.

Tiệc trưa đặc biệt của Thủ tướng tại Washington

Tiệc trưa đặc biệt của Thủ tướng tại Washington

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson vừa chủ trì tiệc chiêu đãi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm chính thức Hoa Kỳ ở Washington.

Tổng thống Mỹ 'lên sóng' Facebook cuộc gặp với Thủ tướng VN

Tổng thống Mỹ 'lên sóng' Facebook cuộc gặp với Thủ tướng VN

Hơn hai giờ đăng tải trên Facebook của Tổng thống Donald Trump, video cuộc gặp giữa ông với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có hơn 18 nghìn lượt like.

Thủ tướng hội đàm với Tổng thống Mỹ tại Nhà Trắng

Thủ tướng hội đàm với Tổng thống Mỹ tại Nhà Trắng

Lúc 2h sáng nay (giờ Việt Nam), Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã đón chào Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến Nhà Trắng.

Toàn cảnh chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Toàn cảnh chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Thông tin cập nhật liên tục về chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc từ 29-31/5. 

Hình ảnh lễ đón Thủ tướng tại Thủ đô Washington

Hình ảnh lễ đón Thủ tướng tại Thủ đô Washington

Sáng nay (giờ Hà Nội, tức chiều 30/5 giờ Mỹ), Thủ tướng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến sân bay quân sự St. Andrews, Washington.

(Theo Vietnam+/TTXVN)