Sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp với các địa phương theo hình thức truyền hình trực tuyến về tình hình an ninh trật tự để bàn về những biện pháp cụ thể trong việc thực hiện mục tiêu bảo đảm an toàn cuộc sống nhân dân.

Cùng dự có Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình; Bí thư Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Trung ương Nguyễn Văn Nên và lãnh đạo một số bộ, ban, ngành.

{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị. Ảnh: VGP

Phát biểu mở đầu cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh "Chúng ta không chỉ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh mà đặc biệt các cấp chính quyền, các cơ quan chức năng cần bảo đảm an toàn cho người dân, bảo đảm một xã hội công bằng, minh bạch, một xã hội thượng tôn pháp luật, một xã hội không có tội phạm đe dọa cuộc sống bình yên của nhân dân. Trong kinh tế thị trường, đây là nhiệm vụ hết sức nặng nề, một trách nhiệm rất lớn đối với các lực lượng chức năng".

Thủ tướng nhìn nhận, tình hình an ninh trật tự thời gian qua cơ bản được bảo đảm, kiểm soát tốt.

Tuy nhiên, gần đây, ở một số địa bàn tình hình diễn biến phức tạp, trong đó có một số vụ việc nổi cộm mà dư luận báo chí đã phản ánh như tội phạm có tổ chức, có vũ khí nóng, nhất là tội phạm ma túy, phá rừng, khai thác cát trái phép, xâm hại tình dục trẻ em, bán hàng đa cấp, tội phạm mạng, đối tượng phản động kích động người dân biểu tình gây rối…

Thủ tướng đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận, làm rõ nguyên nhân của tình trạng trên để có giải pháp đồng bộ, bảo đảm cuộc sống bình yên của nhân dân như công tác vận động nhân dân, phối hợp xử lý trong một số vụ việc cụ thể, công tác tham mưu, nắm tình hình…

“Chúng tôi chủ trì cuộc họp quan trọng này bàn những biện pháp cụ thể để thực hiện mục tiêu bảo đảm an toàn cuộc sống nhân dân”, Thủ tướng nhấn mạnh và cho biết, cuộc họp có sự tham dự đông đủ của các Bí thư, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố, các cơ quan dân vận, Mặt trận Tổ quốc, các ngành chức năng để quán triệt biện pháp xử lý, giải quyết.

Thủ tướng: Phải coi phục vụ nhân dân là quan trọng nhất

Thủ tướng: Phải coi phục vụ nhân dân là quan trọng nhất

"Cấp ủy, chính quyền phải gắn bó với nhân dân, coi nhiệm vụ phục vụ nhân dân là quan trọng nhất”, Thủ tướng nói với cử tri TP Hải Phòng.

Vụ Đồng Tâm, Mỹ Đức: Nếu sai, phải nhận lỗi với dân

Vụ Đồng Tâm, Mỹ Đức: Nếu sai, phải nhận lỗi với dân

Liên quan vụ Đồng Tâm, người phát ngôn Chính phủ nhấn mạnh, nếu chính quyền sai, phải nhận lỗi với dân.

Chủ tịch nước: Rút kinh nghiệm toàn diện sau vụ Đồng Tâm

Chủ tịch nước: Rút kinh nghiệm toàn diện sau vụ Đồng Tâm

Chủ tịch nước Trần Đại Quang giải đáp ý kiến của cử tri liên quan vụ việc xã Đồng Tâm.

  Theo VGP