- Sáng 22/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi gặp gỡ, thăm hỏi và chúc Tết gần 100 lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các cơ quan TƯ, các tỉnh, TP miền Trung đang công tác và sinh sống tại Đà Nẵng.

{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc gặp mặt (Ảnh: VGP)

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng cảm ơn những đóng góp, cống hiến quan trọng cho sự phát triển, đổi mới đất nước của các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo.

Theo Thủ tướng, trong bối cảnh khó khăn chung của thế giới và đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ, sự quản lý của các địa phương, đất nước đã tập trung được nguồn lực, phát huy trí tuệ của nhân dân để có những bước phát triển mới.

Điểm lại những công việc trọng tâm đã làm thời gian qua, Thủ tướng cho biết, năm 2016, đất nước đã vượt qua giai đoạn đầu vô cùng quan trọng, với các chỉ số kinh tế quan trọng vượt chỉ tiêu, là tiền đề để hoàn thành kế hoạch 5 năm mà Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII đã đề ra.

Đặc biệt, niềm tin thị trường, niềm tin xã hội ngày càng tốt hơn. Số lượng doanh nghiệp thành lập mới tăng vọt ở tất cả các địa phương. 

Theo đó, đã có khoảng 110.000 doanh nghiệp mới được thành lập và 27.000 doanh nghiệp đã đóng cửa nay quay lại hoạt động. Số vốn đăng ký tăng cao gần 50% so với cùng kỳ năm trước. 

Đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam cũng tăng thêm 18 tỷ USD với nhiều dự án lớn tại các tỉnh miền Trung...

{keywords}

Bên cạnh đó, vấn đề an sinh xã hội, hỗ trợ các đối tượng khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số, các gia đình chịu ảnh hưởng do thiên tai… cũng được quan tâm đúng mức, kịp thời, liên tục. Chính phủ đã giải quyết kịp thời trên 100.000 tấn gạo cũng như hàng chục ngàn tỷ đồng để hỗ trợ bà con.

Thủ tướng nhấn mạnh, không chỉ thu nhập của người dân được cải thiện mà cuộc sống của những người nghèo, các gia đình khó khăn, vùng sâu vùng xa cũng được cải thiện rõ rệt.

Đồng thời, công cuộc xây dựng Đảng được tiến hành rất quyết liệt với việc ban hành Nghị quyết TƯ 4 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ. Nghị quyết đang được triển khai đến các đảng bộ, chi bộ để Đảng ta thực sự là Đảng lãnh đạo, là người đầy tớ của nhân dân....

Nhân dịp Xuân Đinh Dậu cận kề, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo một năm mới sức khỏe, may mắn, thuận lợi. 

Thủ tướng mong muốn sẽ tiếp tục nhận được những ý kiến tâm huyết của các vị lão thành, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

PV