- Tại tỉnh Kandal, Campuchia hôm nay đã diễn ra lễ khánh thành và đưa vào sử dụng cây cầu Long Bình - Chrey Thom, cây cầu biên giới nối tỉnh An Giang của VN và tỉnh Kandal của Campuchia.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã đồng chủ trì buổi lễ.

{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Campuchia Hun Sen cắt băng khánh thành cầu Long Bình - Chrey Thom. Ảnh: Nhân dân điện tử

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã điểm lại những thành quả hợp tác tốt đẹp giữa hai nước thời gian qua, trong đó hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, an ninh quốc phòng, văn hóa, giáo dục, du lịch tiếp tục phát triển tốt đẹp và đạt nhiều kết quả tích cực; hợp tác giữa các địa phương hai nước, đặc biệt là các địa phương giáp biên giới tiếp tục được đẩy mạnh.

Thủ tướng nhấn mạnh, lễ khánh thành cầu biên giới Long Bình - Chrey Thom đã được nhân dân hai nước mong chờ từ lâu vì sau khi được đưa vào sử dụng, cây cầu này sẽ chấm dứt “sứ mệnh lịch sử” của những chuyến phà hiện tại và trở thành tuyến đường ngắn nhất nối thủ đô Phnom Penh, Campuchia tới biên giới VN.

Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh, trong thời bình hiện nay VN vẫn tiếp tục giúp Campuchia xây dựng và phát triển đất nước ngày càng bền vững.

Hai Thủ tướng đều cho rằng, cây cầu không chỉ đơn thuần là công trình giao thông mang ý nghĩa về mặt kinh tế mà còn có ý nghĩa về chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh - quốc phòng và là biểu tượng tốt đẹp của tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa hai nước, hai dân tộc VN và Campuchia.

Dự án xây dựng cầu Long Bình - Chrey Thom được chính phủ VN và Campuchia tiến hành nghiên cứu từ năm 2003 và chính thức khởi công xây dựng từ tháng 1/2014.

Đây là công trình giao thông lớn thứ hai tại Campuchia tiếp theo dự án quốc lộ 78 được xây dựng bằng nguồn vốn tín dụng ưu đãi của chính phủ VN.

VN - Campuchia không để thế lực nào dùng lãnh thổ phá hoại nhau

VN - Campuchia không để thế lực nào dùng lãnh thổ phá hoại nhau

Hai bên cam kết không cho phép bất kỳ thế lực thù địch nào sử dụng lãnh thổ của nước mình để xâm hại, phá hoại an ninh, ổn định của nước kia.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen gặp cựu binh quân tình nguyện VN

Thủ tướng Campuchia Hun Sen gặp cựu binh quân tình nguyện VN

Ông Hun Sen đã không giấu được xúc động khi gặp lại các Cựu chiến binh tình nguyện Việt Nam năm xưa, đã từng giúp mình trong cuộc chiến chống quân Pôn Pốt.

Ông Hun Sen: Quan hệ Campuchia-Việt Nam không thể thay đổi

Ông Hun Sen: Quan hệ Campuchia-Việt Nam không thể thay đổi

Thủ tướng Hun Sen khẳng định dù tình hình thế giới có thay đổi thế nào, quan hệ giữa Campuchia và VN cũng không thể thay đổi.

Hình ảnh lễ đón Thủ tướng Campuchia Hun Sen

Hình ảnh lễ đón Thủ tướng Campuchia Hun Sen

Thủ tướng Campuchia Hun Sen sáng nay bắt đầu thăm chính thức Việt Nam 2 ngày theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Thái An