Đón Thủ tướng tại sân bay có đại diện Bộ Ngoại giao Nhật Bản, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam.

{keywords}
 Ảnh: VGP

Hơn 400 thượng khách là nguyên thủ và lãnh đạo cấp cao của hơn 190 quốc gia, khu vực, tổ chức quốc tế dự kiến tới Nhật Bản để tham dự buổi lễ sẽ diễn ra chiều nay. 

Ngay sau khi Nhật hoàng Naruhito lên ngôi, lãnh đạo cấp cao của Việt Nam đã gửi điện chúc mừng thể hiện sự tin tưởng chắc chắn rằng dưới thời đại Lệnh Hòa, đất nước và nhân dân Nhật Bản sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tựu to lớn trong công cuộc xây dựng đất nước thịnh vượng và phồn vinh; quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản tiếp tục được củng cố và phát triển tốt đẹp, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, hợp tác và phát triển của khu vực và thế giới.

Thông tin về việc Thủ tướng dự lễ đăng quang của Nhà vua Nhật Bản, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh, chuyến đi của Thủ tướng thể hiện sự coi trọng của Việt Nam đối với việc củng cố, thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển toàn diện và thực chất hơn.

Thủ tướng sẽ tham dự các sự kiện chính thức của lễ đăng quang và dự kiến có một số cuộc tiếp xúc song phương với lãnh đạo các nước tham dự sự kiện này.

{keywords}
  Ảnh: VGP

Nhật Bản là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu, là nước tài trợ ODA lớn nhất, nhà đầu tư số hai, đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam. Quan hệ giữa hai nước đang ở giai đoạn tốt nhất trong lịch sử kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao.

Thái An

Đàn cá Koi Nhật Bản bơi tung tăng trên sông Tô Lịch ngày nắng nóng

Đàn cá Koi Nhật Bản bơi tung tăng trên sông Tô Lịch ngày nắng nóng

Hàng chục con cá chép Nhật Bản cùng các loại cá khác được thả xuống sông Tô Lịch và Hồ Tây nhằm chứng minh chất lượng nước sau xử lý bằng công nghệ Nano - Bioreactor.