Gặp gỡ, đối thoại với khoảng 1.000 công nhân lao động các khu công nghiệp tại 11 tỉnh của vùng đồng bằng sông Hồng sáng nay tại tỉnh Hà Nam, Thủ tướng bày tỏ, “tôi muốn lắng nghe trực tiếp ý kiến của công nhân một cách cởi mở, thẳng thắn, dân chủ, phản ánh thẳng thắn tâm tư nguyện vọng của mình trên mục tiêu chung “năng suất cao hơn, phúc lợi tốt hơn”…

Cùng dự có ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường; lãnh đạo các Bộ, ngành, các địa phương vùng đồng bằng sông Hồng.Mở đầu chương trình, Thủ tướng cho rằng, đây là dịp tốt để trao đổi, đối thoại để cùng nhau giải quyết, xây dựng thành công thiết chế văn hóa công đoàn, đặc biệt là khu công nghiệp có đông công nhân.

{keywords}
 

“Tôi nghĩ rằng cuộc gặp này làm sao thật thiết thực, hiệu quả cho người công nhân lao động chứ không hình thức”, Thủ tướng nói. “Vì vậy, tại đây, tôi muốn lắng nghe trực tiếp ý kiến của công nhân một cách cởi mở, thẳng thắn, dân chủ, phản ánh thẳng thắn tâm tư nguyện vọng của mình trên mục tiêu chung “năng suất cao hơn, phúc lợi tốt hơn”. Chúng ta thảo luận xem vấn đề gì mà Đảng, Nhà nước cần phải đặt ra để hỗ trợ giai cấp công nhân thời gian đến”.

Thủ tướng khẳng định với đông đảo công nhân rằng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ các cấp chính quyền sẽ thường xuyên đối thoại, qua đó giải quyết hết được với lộ trình, bước đi phù hợp các vấn đề công nhân đặt ra chứ không phải chỉ gặp gỡ, đối thoại 1 lần là xong.

Bày tỏ mong muốn lắng nghe các vấn đề bức xúc của công nhân, Thủ tướng nêu rõ: Các em, các cháu, các bạn công nhân trẻ cứ nói thẳng nguyện vọng của mình.

{keywords}
 

Thủ tướng cho rằng, thành công của đất nước không thể không có vai trò của công nhân vì thế “chúng ta củng cố, phát triển giai cấp công nhân Việt Nam mạnh về số lượng, tốt về chất lượng”, có cuộc sống tốt hơn.

“Một lần nữa tôi mong rằng các bạn hãy thẳng thắn trao đổi”, Thủ tướng bày tỏ. “Ta nói nhà ở, nhà văn hóa, nhà trẻ, căng tin, những thiết chế cần thiết cho người lao động nhưng thử hỏi chúng ta làm được bao nhiêu?”. Thủ tướng nêu rõ, tinh thần lắng nghe ngày hôm nay sẽ thể hiện một cách cầu thị nhất, đồng thời tin tưởng vì quyền lợi của mình, giai cấp công nhân sẽ vươn lên để có năng suất lao động tốt hơn, hiệu quả hơn, từ đó, có phúc lợi tốt hơn.

{keywords}
 

Tiếp đến, Thủ tướng đã có cuộc đối thoại, giải đáp từng vấn đề mà công lao động quan tâm. 

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm trong Triển lãm “Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam khu vực đồng bằng sông Hồng”, nghe giới thiệu về sản phẩm, trò chuyện và khích lệ tinh thần lao động sáng tạo của chủ nhân các sản phẩm tiêu biểu.

Một số hình ảnh tại buổi đối thoại sáng nay:

{keywords}
Đây là năm thứ 3 liên tiếp, đúng vào dịp Tháng Công nhân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đối thoại với công nhân lao động
{keywords}
Thông qua cuộc đối thoại có chủ đề “Năng suất cao hơn, phúc lợi tốt hơn”, Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành trực tiếp nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của công nhân, người lao động; tiếp nhận các kiến nghị, qua đó tiếp tục hoàn thiện chính sách đối với công nhân, người lao động
{keywords}
Qua đối thoại, công nhân, người lao động nắm bắt được rõ hơn chủ trương, đường lối, cơ chế, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người lao động; yêu cầu và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh mới, từ đó tiếp tục phát huy tích cực hơn vai trò, trách nhiệm của cá nhân để đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại
{keywords}
 
{keywords}
Một nữ công nhân đối thoại với Thủ tướng
{keywords}
Trước buổi đối thoại, Thủ tướng thăm 11 gian hàng trưng bày sản phảm "Tự hào Trí tuệ lao động khu vực đồng bằng sông Hồng"
{keywords}
 
Thủ tướng thăm khu trọ của công nhân tại Hà Nam

Thủ tướng thăm khu trọ của công nhân tại Hà Nam

Thủ tướng đã đến thị sát dự án xây dựng thiết chế công đoàn tại Khu công nghiệp Đồng Văn II, tỉnh Hà Nam và thăm khu trọ của công nhân.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ăn suất cơm 15.000 đồng với công nhân

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ăn suất cơm 15.000 đồng với công nhân

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tới kiểm tra bếp ăn tập thể công ty ở TP.HCM và dùng bữa cơm trưa có giá 15.000 đồng với công nhân.

Thủ tướng đề nghị tổ chức tốt cuộc đối thoại với công nhân miền Bắc

Thủ tướng đề nghị tổ chức tốt cuộc đối thoại với công nhân miền Bắc

Sáng nay, Thủ tướng nhắc lại ấn tượng về các cuộc đối thoại rất thành công giữa Thủ tướng với giai cấp công nhân tại phía nam và miền Trung vào các năm 2016 và 2017.

Thủ tướng dùng suất cơm ca chiều với công nhân

Thủ tướng dùng suất cơm ca chiều với công nhân

Chiều nay, tại khu công nghiệp Biên Hòa 2, Đồng Nai, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cùng dùng suất ăn ca chiều với công nhân tại nhà ăn tập thể.

Món quà đặc biệt công nhân tặng Thủ tướng

Món quà đặc biệt công nhân tặng Thủ tướng

Thăm người lao động tại tỉnh Đồng Nai, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bất ngờ nhận được món quà đặc biệt từ công nhân. 

Theo VGP