Được tin ngày 29/8, tại huyện Tương Phần, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc đã xảy ra vụ sập nhà gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, ngày 31/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện thăm hỏi tới Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Khắc Cường.

{keywords}
Hiện trường vụ sập. Ảnh: Bloomberg

Vụ sập nhà hàng Tụ Tiên tại thôn Trần, huyện Tương Phần, thành phố Lâm Phần, vào 9 giờ sáng ngày 29/8 đã khiến 29 người thiệt mạng. Nhà hàng hai tầng bị sập khi một cư dân địa phương đang tổ chức bữa tiệc mừng thọ 80 tuổi tại đây. 

Hàng trăm nhân viên cứu hộ đã nhanh chóng có mặt và tìm kiếm những người bị vùi lấp dưới đống đổ nát. Hình ảnh trên truyền hình Trung Quốc cho thấy, các nhân viên cứu hộ phải nâng nhiều tấm bê tông nặng nề.

Theo Tân Hoa xã, công tác ứng cứu đã kết thúc vào 3 giờ 50 phút ngày 30/8. Tổng số nạn nhân là 57 người, trong đó 29 người đã thiệt mạng. Hiện trường vụ tai nạn đã được phong tỏa chờ điều tra nguyên nhân.

 Thành Nam

Thủ tướng thăm hỏi tình hình mưa lũ ở Triều Tiên

Thủ tướng thăm hỏi tình hình mưa lũ ở Triều Tiên

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện thăm hỏi tình hình mưa lớn kéo dài gây ra thiệt hại lớn về tài sản và mùa màng tại nhiều địa phương Triều Tiên thời gian qua.