Chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến sân bay quốc tế Ninoy Aquino, thủ đô Manila, Philippines, bắt đầu chuyến tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 30 và các hội nghị cấp cao liên quan.

{keywords}

Đại diện chính phủ Philippines đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn Việt Nam. Ảnh: VGP

Tại hội nghị cấp cao ASEAN, Thủ tướng sẽ cùng lãnh đạo các nước ASEAN rà soát tình hình và phương hướng triển khai xây dựng Cộng đồng ASEAN, bàn các biện pháp tăng cường quan hệ đối ngoại và vai trò trung tâm của ASEAN cũng như trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm.

Đây là Hội nghị Cấp cao đầu tiên trong Năm Chủ tịch ASEAN 2017 của Philippines với chủ đề “Chung tay đổi thay - Kết nối toàn cầu”.

Năm 2017 được xem là Năm kỷ niệm Vàng của ASEAN khi Hiệp hội bước vào năm thứ 2 của Cộng đồng và kỷ niệm tròn 50 năm thành lập trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, khó lường với những cơ hội và thách thức đan xen.

Tiếp đà thành công đã đạt được, ASEAN tiếp tục quyết tâm thúc đẩy liên kết Cộng đồng toàn diện và thực chất, nâng cao giá trị và sức sống của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực, rõ ràng cho khu vực, các nước thành viên và 626 triệu người dân khu vực.

Năm 2016, Việt Nam tham gia và đóng góp tích cực, chủ động, có trách nhiệm trong hợp tác ASEAN, góp phần quan trọng vào kết quả triển khai Tầm nhìn ASEAN 2025 trên 3 trụ cột chính trị-an ninh, kinh tế, văn hóa-xã hội, đẩy mạnh quan hệ đối ngoại của ASEAN, củng cố, tăng cường đoàn kết và vai trò của ASEAN, nhất là trong các vấn đề chiến lược của khu vực.

Tiếp tục phương châm “Chủ động, tích cực và có trách nhiệm”, Việt Nam sẽ hợp tác chặt chẽ với các nước thành viên trên tinh thần thiện chí, chân thành để ghi dấu ấn thành công của ASEAN trong năm 2017.

Tổng thống Mỹ mời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Hoa Kỳ

Tổng thống Mỹ mời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Hoa Kỳ

Cố vấn Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ H.R. McMasster đã chuyển thư của Tổng thống Donald Trump mời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Hoa Kỳ.

Thủ tướng phê duyệt quy hoạch khu du lịch thác Bản Giốc

Thủ tướng phê duyệt quy hoạch khu du lịch thác Bản Giốc

Thủ tướng vừa phê duyệt quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch thác Bản Giốc và quy hoạch chi tiết Khu trung tâm du lịch thác Bản Giốc.

Thủ tướng yêu cầu tạm dừng đề xuất dự án thép Cà Ná

Thủ tướng yêu cầu tạm dừng đề xuất dự án thép Cà Ná

Thủ tướng đề nghị tỉnh Ninh Thuận và các cơ quan tạm dừng đề xuất dự án nhà máy thép Hoa Sen Cà Ná để làm rõ một số vấn đề.

Thủ tướng: Thu hồi bằng khen, tiền thưởng của Trịnh Xuân Thanh

Thủ tướng: Thu hồi bằng khen, tiền thưởng của Trịnh Xuân Thanh

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công thương thu hồi bằng khen và tiền thưởng (nếu có) đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

(Theo VGP)